Quảng cáo

Chấm điểm HAGL 2-1 Hải Phòng: Sự khác biệt nằm ở 'cái đầu'

Chủ nhật, 19/11/2017 19:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Văn Toàn, A Hoàng lập công nhưng sự khác biệt của HAGL nằm ở bộ đôi BHL Chung Hae Seong và Dương Minh Ninh.

 

Chiều 19/11, HAGL bất ngờ giành chiến thắng trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray. Nhờ vào pha lập công đầu tiên tại V-League của Văn Toàn và bàn thắng xuất sắc của A Hoàng cuối trận, HAGL có được 3 điểm trước đối thủ mà những mùa gần đây, họ toàn hòa và thua.

Phải nói ở trận này, HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae Seong đã khiến tất cả phải bất ngờ với đội hình 5-3-2. Ba trung vệ là Fehr, Đăng Tuấn và Tăng Tiến được hỗ trợ bởi 2 hậu vệ cánh Văn Sơn (bên phải) và A Hoàng (trái). Bộ ba tiền vệ trung tâm là Văn Thanh, Ngọc Quang, Minh Vương bổ trợ cho 2 tiền đạo Văn Toàn và Công Phượng. Văn Thanh cũng có trách nhiệm dâng cao ở bên trái, giúp đội hình linh hoạt sang tấn công với sơ đồ 3-4-3.

Chấm điểm HAGL 2-1 Hải Phòng, HAGL 2-1 Hải Phòng, kết quả HAGL 2-1 Hải Phòng, xem HAGL 2-1 Hải Phòng

Chiến thuật này giúp các cầu thủ HAGL tận dụng tốt tốc độ và kỹ thuật của mình khi phản công, nhưng công đầu phải nói đến hàng hậu vệ. Để khóa chặt Stenvens và Fagan, Đăng Tuấn và Fehr đã thi đấu xuất sắc, đặc biệt là ngoại binh người Mỹ. Tuy nhiên, Đăng Tuấn khiến đội nhà chịu bàn thua từ chấm 11m, dù đó là pha bóng không thực sự chính xác của trọng tài.

Trên hàng công, Văn Thanh đóng vai trò cầu nói quan trọng. Bóng cũng chủ yếu tấn công, phản công bên cánh trái với A Hoàng và Văn Thanh. Chính bộ đôi này cũng tỏa sáng khi 1 người ghi bàn, 1 người kiến tạo cho Văn Toàn lập công.

Trận này, hàng tiền vệ HAGL thi đấu xông xáo. Hải Phòng cũng chủ trương không cầm bóng nên HAGL khá dễ thở. Tuy nhiên, rõ ràng ở trận này, BHL HAGL đã làm rất tốt với việc bắt bài đối thủ. Hơn nữa, hàng thủ là điểm tựa vững chắc cho tuyến trên.

Chấm điểm cụ thể

HAGL: Vĩnh Lợi 7, Văn Sơn 7, Đăng Tuấn 7, Mobi Fehr 8, Văn Toàn 7.5, Công Phượng 7, Minh Vương 7, Tăng Tiến 7.5, Văn Thanh 8, Ngọc Quang 7, A Hoàng 8.

HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae Seong: 9

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chấm điểm HAGL 2-1 Hải Phòng HAGL 2-1 Hải Phòng kết quả HAGL 2-1 Hải Phòng xem HAGL 2-1 Hải Phòng
Xem thêm