Quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra điều đáng học hỏi từ U21 HAGL

Thứ tư, 28/12/2016 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cho rằng, dù có thất bại nhưng U21 HAGL vẫn khiến nhiều CLB phải học hỏi.

Player Loading...

Highlights: U21 Việt Nam - U21 HAGL (U21 Báo Thanh Niên 2016)

Trước thềm giải U21 Quốc tế 2016, U21 HAGL tỏ ra rất quyết tâm với mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, khi bước vào giải đấu và đụng độ các đối thủ mạnh, đoàn quân của HLV Graechen đã thi đấu không được như ý muốn. Tại bán kết, U21 HAGL thất bại trước Yokohama và phải bước vào trận tranh hạng 3 với U21 Việt Nam (kết quả cuối cùng U21 HAGL thắng 1-0).

U21 HAGL, Vũ Mạnh Hải, Hoàng Anh Gia Lai, HAGL, Văn Toàn, Vũ Mạnh Hải

Nhận định về màn trình diễn của U21 HAGL, chuyên gia Vũ Mạnh Hải có cùng với quan điểm của BLV Quang Huy khi cho rằng: U21 HAGL đã có giải đấu thất bại. Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định U21 HAGL cho thấy nhiều điều đáng học hỏi.

"Không thể nói U21 HAGL đã thành công khi các cầu thủ không thể bảo vệ danh hiệu vô địch. Quan trọng nhất, không phải trận nào U21 HAGL cũng chơi đạt yêu cầu. Mặc dù vậy, nếu U21 HAGL cứ chơi tốt như trong trận gặp U21 Yokohama, chúng ta chẳng có lí do gì để phiền lòng. Lối chơi, thái độ, khát khao,... của các cầu thủ đều toát lên sự chuyên nghiệp và họ cũng khẳng định được khả năng của mình. Các đội bóng khác vẫn cần phải học hỏi điều này từ U21 HAGL.” – ông Hải nói.

Ngoài ra, cựu danh thủ của Thể Công cũng cho rằng, tiền đạo Văn Toàn đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt: "Trong lứa trẻ HAGL, Văn Toàn từng có thời điểm xuất phát chậm hơn Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh (không được sang nước ngoài thi đấu). Tuy nhiên, Văn Toàn đã bù đắp tất cả bằng sự chăm chỉ, cầu tiến và nỗ lực tuyệt vời. Là một cầu thủ "mỏng cơm", nhưng Toàn đã cố gắng để xây dựng nền tảng thể lực tuyệt vời, rèn luyện tốc độ và tư duy chơi bóng. Bên cạnh đó, quyết định đưa Toàn từ vị trí trung phong chuyển sang cánh là quyết định chính xác. Toàn đã trưởng thành hơn và bùng nổ chính từ vị trí đó".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U21 HAGL Vũ Mạnh Hải Hoàng Anh Gia Lai HAGL Văn Toàn Vũ Mạnh Hải
Xem thêm