Quảng cáo

ĐHTB Bundesliga 2015/16: Hàng công siêu khủng

Thứ năm, 12/05/2016 16:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Bayern Munich và Dortmund mỗi đội đóng góp 3 cái tên vào ĐHTB của Bundesliga 2015/16, nhưng không phải là không có chỗ cho những bất ngờ.

Video bàn thắng: Ingolstadt 1-2 Bayern Munich (Vòng 33 - Bundesliga)

Mùa bóng 2015/16 của các giải đấu bóng đá quốc nội tại châu Âu đang đi đến những ngày cuối cùng. Cũng như Ngoại hạng Anh và La Liga, Bundesliga cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ người hâm mộ. Mới đây, trang Goal đang bình chọn ra 11 cái tên xuất sắc nhất có trong đội hình tiêu biểu của giải bóng đá hàng đầu nước Đức này, trong đó, nổi bật là một hàng công siêu cường.

3 cái tên góp mặt ở hàng tiền đạo trong sơ đồ 4-3-3 này đều là những gương mặt vô cùng nổi bật tại Bundesliga năm nay. Trong đó, Bayern Munich, Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen mỗi đội đóng góp 1 đại diện. 1 trong số 3 người đó, là Pierre-Emerick Aubameyang.

Pierre-Emerick Aubameyang là tiền đạo của Dortmund. Mùa này, ‘Batman’ thi đấu vô cùng nổi bật. Vẫn sở hữu tốc độ và khả năng di chuyển không bóng vô cùng tuyệt vời, Auba năm nay cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm của mình trước khung thành. Không còn những pha bỏ lỡ vô duyên thường thấy trong các mùa giải trước, cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 của bóng đá châu Phi cho thấy sự thay đổi vượt bậc trong cách dứt điểm. Hệ quả nhãn tiền, anh ghi tới 25 bàn thắng cho Dortmund tại Bundesliga mùa giải này và góp công lớn cho vị trí Á quân của đội bóng vùng Ruhr.

Bundesliga 2015/16, Bundesliga, ĐHTB Bundesliga, Lewandowski, Chichario, Aubameyang, Hummels, Alaba, Muller

Lewy, Auba và Chichario là hàng công siêu khủng của ĐHTB Bundesliga 2015/16

Ngoài Aubameyang, Robert Lewandowski Javier Hernandez là 2 cái tên còn lại có mặt trên hàng công của ĐHTB Bundesliga 2015/16. Không trưởng thành vượt bậc như người đồng nghiệp, Lewy vẫn đá rất tốt trên hàng công của Bayern. Chính anh mới là chân sút tốt nhất tại giải đấu hàng đầu nước Đức này với 29 bàn thắng, trong đó nổi bật là 5 bàn thắng trong 10 phút trước Wolfsburg. Trong khi đó, Javier ‘Chicharito’ Hernandez hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Bayer Leverkusen. Kể từ khi chuyển đến nước Đức từ MU vào cuối mùa hè, anh đã kịp ghi 17 bàn thắng cho đội bóng này tại Bundesliga dù đã có quãng thời gian khá dài anh phải nghi thi đấu vì chấn thương.

Ngoài 3 cái tên ở hàng công, vẫn còn những cầu thủ khác thi đấu vô cùng nổi bật ở mặt trận tấn công có mặt trong đội hình tiêu biểu, đó là Thomas Muller (Bayern Munich) và Mkhitaryan (Dortmund). ‘Tiền đạo ảo’ Muller lập công tới 20 lần dù thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền vệ công trong mùa này, trong khi đó chân chuyển của sắc vàng đen kiến tạo tới hơn 20 bàn thắng cho nhà Á quân và trở thành trung tâm trong các pha lên bóng của đội bóng vùng Ruhr. Sự trưởng thành của Mkhitaryan và Aubameyang chính là điểm nổi bật nhất mà Dortmund tạo được trong năm nay. Suất còn lại ở hàng tiền vệ ĐHTB Bundesliga 2015/16 thuộc về Mahmoud Dahoud của Borussia Mochengladbach. Cầu thủ này chỉ mới có được vị trí chính thức tại đội bóng của mình vào nửa sau của mùa giải nhưng đã kịp có 5 bàn thắng và 8 pha kiến tạo.

Bundesliga 2015/16, Bundesliga, ĐHTB Bundesliga, Lewandowski, Chichario, Aubameyang, Hummels, Alaba, Muller

ĐHTB của Bundesliga 2015/16 có nhiều bất ngờ ở hàng thủ

Trong khi đó, hàng hậu vệ của ĐHTB này ẩn chứa khá nhiều bất ngờ. Ngoài Alaba Hummels vẫn thi đấu vô cùng ổn định tại Bayern Munich và Dortmund, Aytac Sulu của Darmstadt 98 và Jonathan Tah của Bayer Leverkusen là những cái tên đầy bất ngờ. Trong khi Sulu thể hiện tài năng của mình trong màn đua trụ hạng của đội bóng năm ngoái vẫn còn thi đấu tại giải hạng 2, thì Tah tiến bộ vượt trội trong màu áo Leverkusen và giành tới 29 lần ra sân tại Bundesliga mùa này, dù vào đầu hè anh chỉ là phương án dự phòng.

Loris Karius là cái tên cuối cùng trong danh sách ĐHTB Bundesliga 2015/16. Thi đấu vô cùng nổi bật trong màu áo của Mainz 05, Thủ môn này hóa giải thành công 73,8% những cơ hội của đối phương và giúp cho CLB cũ của cả HLV Klopp và Tuchel bất ngờ góp tên trong 1 cuộc đua top 4.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bundesliga 2015/16 Bundesliga ĐHTB Bundesliga Lewandowski Chichario Aubameyang Hummels Alaba Muller
Xem thêm