Quảng cáo

Hai CLB Ngoại hạng Anh có ông chủ mới người Trung Quốc

Thứ năm, 15/09/2016 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện đến từ đất nước tỷ dân đang có những sự đầu tư mạnh mẽ vào bóng đá.

Hôm nay, báo giới Anh đồng loạt đưa tin, đội bóng đang chơi tại giải Ngoại hạng West Brom vừa chính thức đổi chủ sau khi chủ tịch Jeremy Peace đồng ý nhượng lại 88% cổ phần cho một nhóm doanh nhân đến từ Trung Quốc, đứng đầu là Guochuan Lai với giá 175 triệu bảng. Ông Jeremy Peace sẽ được ở lại sân The Hawthorns đến hết mùa giải năm nay trên danh nghĩa của một vị chủ tịch danh dự.

Ngoại hạng Anh, Trung Quốc, ông chủ Trung Quốc, đại gia Trung Quốc, NHA, Hull City, West Brom,

Guochuan Lai thâu tóm thành công West Brom

Trong khi đó, một đội bóng khác tại Premier League là Hull City cũng đang nằm trong tầm ngắm của một ông chủ Trung Quốc có tên Chien Lee. Thương vụ này đang nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía và được dự báo sẽ hoàn thành trong vòng 1 tháng tới đây. Hiện tại, ban lãnh đạo "Bầy hổ", đứng đầu là chủ tịch người Ai Cập Assem Allam đang nhận được sự phản đối gay gắt vì sự bủn xỉn trong vấn đề chuyển nhượng cầu thủ.

Hiện tại, Hull không có huấn luyện viên trưởng do Steve Bruce đã từ chức vì bất đồng với ban lãnh đạo. Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, đội chủ sân KC cũng chỉ có duy nhất một bản hợp đồng miễn phí là Jonathan Edwards từ Peterborough.

Trước đó, 2 đội bóng cũng rất có tiếng khác là Wolverhampton và Aston Villa đều đã rơi vào tay giới chủ Trung Quốc. Ở châu Âu, có tổng cộng 12 đội bóng trên toàn châu Âu có chủ sở hữu là người Trung Quốc hoặc có cổ phần do người Trung Quốc nắm giữ (6 đội có chủ tịch người Trung Quốc).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh Trung Quốc ông chủ Trung Quốc đại gia Trung Quốc NHA Hull City West Brom
Xem thêm