Quảng cáo

Leicester sẽ ra sao khi vắng Vardy?

Thứ bảy, 23/04/2016 14:53 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Án phạt treo giò 2 trận của Vardy có thể khiến đội bóng Leicester gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiến đến ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

Cuộc chiến cho ngai vàng Ngoại hạng Anh giờ đây đang diễn ra khốc liệt hơn bao giờ hết, khi mùa giải chỉ còn 4 trận đấu nữa là kết thúc và khoảng cách giữa 2 đội dẫn đầu là 5 điểm. Đây vốn là một khoảng cách khá an toàn cho những đội dẫn trước, nhưng với một đội bóng không có nhiều tiềm lực như Leicester, NHM vẫn cảm thấy lo lắng.

Và những người yêu mến đội bóng thần kỳ này sẽ càng bất an hơn bao giờ hết khi nhận được hung tin từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Tiền đạo chủ lực của họ, Jamie Vardy bị treo giò 2 trận vì “hành vi không đúng mực” với trọng tài trong trận Leicester hòa West Ham 2-2. Trong đó, 1 trận là vì chiếc thẻ đỏ ở phút 56, 1 trận là vì anh đã phản ứng lại quyết định của trọng tài Jon Moss.

Vardy bị treo giò, góc nhìn, Jamie Vardy bị treo giò, Vardy, Jamie Vardy, Leicester, Leicester vô địch ngoại hạng Anh, Leicester vắng Vardy, Ngoại hạng Anh

Vardy vắng mặt là tổn thất lớn cho Leicester City

Thiếu vắng chân sút chủ lực, người đã ghi tới 22 trên tổng số 59 bàn thắng trong mùa giải này của Leicester, HLV Ranieri nên cảm thấy lo lắng. Người ta nói, Vardy, Mahrez và Kante là sức mạnh của Leicester mùa này, nhưng trong khi tiền vệ Mahrez phụ thuộc nhiều vào khả năng phối hợp còn Kante là một tiền vệ có xu hướng phòng ngự, đội bóng của tỷ phú người Thái Lan Vichal sẽ thiếu đi sự sắc bén trên hàng công vào 2 trận đấu gặp Swansea và Manchester United.

Thế nhưng, đã từ lâu, HLV Ranieri gây dựng Leicester không còn quá phụ thuộc vào khả năng làm bàn của Vardy. Gần đây nhất, tiền đạo 29 tuổi người Anh từng có quãng thời gian tịt ngòi từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 4, với tổng cộng 6 trận đấu ở giải Ngoại hạng, thế nhưng đội bóng có biệt danh là ‘bày cáo’ vẫn thi đấu rất tốt với 5 trận thắng và 1 trận hòa. Lần lượt những tiền đạo khác như Okazaki, Ulloa hay những tiền vệ như Albrighton, và cả các trung vệ như Huth và Morgan, tất cả đều đã từng lập công. Điểm mạnh trong tấn công của Leicester là những tình huống bóng chớp nhoáng và những tình huống cố định, điều đã được HLV Ranieri dày công gây dựng sau quãng thời gian dài dẫn dắt những đội bóng lớn như Chelsea, Inter, Juve, Monaco. Nếu vẫn tiếp tục thi đấu với phong cách như vậy, có lẽ Leicester sẽ chỉ thực sự gặp khó khăn với Man Utd khi thiếu vắng chân sút chủ lực, còn Swansea sẽ không dễ có thể làm khó được đội bóng áo xanh.

Vardy bị treo giò, góc nhìn, Jamie Vardy bị treo giò, Vardy, Jamie Vardy, Leicester, Leicester vô địch ngoại hạng Anh, Leicester vắng Vardy, Ngoại hạng Anh

Nhưng đội bóng này từng có chuỗi những chiến thắng 1-0 nhờ công của các cầu thủ khác, như trung vệ Wes Morgan

Ngoài 2 trận đấu gặp Swansea và MU, Leicester sẽ còn đối đầu với Everton và Chelsea ở 2 vòng đấu cuối. Về danh tiếng, đây là 2 đối thủ lớn đối với họ, nhưng ‘Bày cáo’ có quyền tự tin trước 2 đội bóng cùng lấy sắc xanh làm truyền thống. Everton đang có phong độ cực kỳ trồi sụt và các CĐV thì đang lên tiếng đòi sa thải HLV Martinez, còn Chelsea đã hoàn toàn hết mục tiêu tại mùa giải năm nay. Họ vừa mới thua Man City 0-3 vào cuối tuần và không thể hiện được uy phong của một nhà đương kim (nay đã là cựu) vô địch. Nếu thi đấu đúng sức mình cộng với sự trở lại của Vardy, Leicester hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước những đối thủ này, và sẽ đăng quang Ngoại hạng Anh trong mùa giải thần kỳ nhất lịch sử của giải đấu được thành lập vào năm 1992.

Dự đoán thành tích của Leicester 4 vòng đấu cuối

Vòng 35: Thắng Swansea

Vòng 36: Thua Man Utd

Vòng 37: Thắng Everton

Vòng 38: Thắng Chelsea

Kết quả cuối mùa giải: Vô địch với 82 điểm.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Vardy bị treo giò góc nhìn Jamie Vardy bị treo giò Vardy Jamie Vardy Leicester Leicester vô địch ngoại hạng Anh Leicester vắng Vardy Ngoại hạng Anh
Xem thêm