Quảng cáo

Liverpool vs Chelsea: Đại chiến của những giá trị xưa cũ – 2h ngày 12/5

Thứ tư, 11/05/2016 07:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – 2 trong số 4 đại gia của bóng đá Anh xưa kia đang chật vật tìm chỗ đứng tại BXH Ngoại hạng Anh những ngày cuối mùa.

Video bàn thắng: Liverpool 2-0 Watford (Vòng 37 - Ngoại hạng Anh)

Cuộc chiến giữa Liverpool và Chelsea tối nay không mang nhiều ý nghĩa trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này. HLV Klopp tuyên bố sẽ cố gắng hết sức để giành 1 vị trí trong top 6 nhằm có suất dự Europa League mùa giải sau, nhưng họ sẽ cần phải toàn tính đến trận chung kết của chính giải đấu này vào những ngày tới. Còn ở giải đấu quốc nội này, Liverpool đang đứng thứ 8, và với Chelsea là thứ 9. Đây rõ ràng là một thành tích vô cùng tồi của các CLB này nếu nhìn vào quá khứ cách đây không xa.

Năm 2002, Chelsea của ông chủ Abramovic bắt đầu đặt những dấu ấn nhất định lên giải Ngoại hạng Anh và cùng với MU, Arsenal và Liverpool, họ cùng nhau dẫn đầu giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trong những năm tiếp theo. Khái niệm ‘tứ đại gia’ từ đó đã ra đời. Arsenal, Chelsea và MU thay nhau lên đỉnh ở trong nước, còn Liverpool là đầu tàu của các đại diện xứ sở sương mù ở đấu trường châu Âu. Chức vô địch Champions League 2005 và Á quân năm 2007 là một thành tích rất đỗi ấn tượng, để rồi sau đó MU lập lại điều tương tự vào các năm 2008 và 2009. 3 năm liên tiếp, 3/4 suất tại bán kết C1 châu Âu thuộc về các đại diện nước Anh, đánh dấu sự vượt trội của các đội bóng này.

Liverpool vs Chelsea, nhận định Liverpool vs Chelsea, nhận định trận đấu Liverpool vs Chelsea, nhận định Liverpool, nhận định Chelsea, Liverpool, Chelsea

Chelsea và Liverpool trầy trật tại Ngoại hạng Anh năm nay

Nhưng nay, bóng đá Anh tụt dốc ở Champions League, còn các thành viên của ‘Tứ đại gia’ sa sút không phanh. Arsenal chưa một lần đăng quang kể từ năm 2004, MU thi đấu bết bát sau thời Sir Alex, Chelsea sa sút thảm hại tại mùa giải này còn Liverpool thì đã từ lâu đánh mất những giá trị của mình. HLV Wenger mới đây đã phát biểu: ‘Thời kỳ của tứ đại gia Anh đã chấm dứt’, và điều đó không sai. Cuộc chiến giữa Liverpool và Chelsea vào rạng sáng mai, chẳng hề có một chút ý nghĩa nào đến cuộc đua vô địch, hay thậm chí là cả cuộc đua top 4. Nó là trận đấu của 1 CLB gần như đã hết mục tiêu tại NHA năm nay, còn 1 CLB thì vừa đá vừa phải tính toán đến Europa League.

Thông tin nhân sự

Liverpool: Jordan Henderson, Divock Origi, Jordan Rossiter chấn thương. Mamadou Sakho bị cấm thi đấu. Joseph Gomez, Danny Ings bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Chelsea: Kurt Zouma, Loïc Remy chấn thương. John Terry bị treo giò. Branislav Ivanovic bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thống kê và đối đầu

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Chelsea thắng 3, Liverpool thắng 1 và 2 đội hòa nhau 2 lần.

Phong độ hiện tại của Liverpool tại Ngoại hạng Anh là thắng 4 hòa 1 thua 1.

Phong độ hiện tại của Chelsea tại Ngoại hạng Anh là thắng 2 hòa 1 thua 3.

Liverpool không thua trong 7 trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea ghi ít nhất 2 bàn trong 5/6 trận sân khách gần nhất tại ngoại hạng Anh

Thông tin kèo

  Kèo châu Á Tài Xỉu Kèo châu Âu
  Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
12/05 02:00 Liverpool - Chelsea 1.975 0:1/2 1.925 3 2.075 1.825 1.98 3.68 3.73


Dự đoán đội hình

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet, Moreno, Lovren, Skrtel, Clyne, Milner, Can, Coutinho, Firmino, Lallana, Sturridge.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Rahman, Miazga, Cahill, Azpilicueta, Matic, Mikel, Hazard, Fàbregas, Willian, Costa.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-2 Chelsea

Sự kiệnNgoại Hạng Anh
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea có 3 điểm?
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea có 3 điểm?
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19 - Mùa giải mới đã chính thức bắt đầu với trận đấu đầu tiên Man Utd 2-1 Leicester City, cặp đấu tiếp theo giữa Huddersfield vs Chelsea hứa hẹn có thể mang đến bất ngờ...
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool vs Chelsea nhận định Liverpool vs Chelsea nhận định trận đấu Liverpool vs Chelsea nhận định Liverpool nhận định Chelsea Liverpool Chelsea
Xem thêm