Quảng cáo

Manchester City vs Everton: Bước vào hang đại bàng

Thứ tư, 13/01/2016 02:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City tới đây là một cuộc tập dượt cho trận bán kết lượt về League Cup sẽ diễn ra sau 2 tuần nữa.

Nội dung chính

 

Vòng 21 Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh, Man City vs Everton, Man City vs Everton nhận định, Man City vs Everton dự đoán, Man City vs Everton đội hình, Man City, Everton, Vòng 21 Ngoại hạng Anh Man City

Man City vẫn chưa thực sự ổn định

Vừa mới chạm trán nhau ở bán kết lượt đi Cup Liên Đoàn Anh năm nay, các cầu thủ Man City chắc chắn sẽ muốn trả thù đối thủ ngay trên sân nhà (trận đấu đó Everton thắng 2-1).

Lần thứ 2 gặp nhau trong tổng số 3 lần riêng trong tháng 1 chứng kiến đội khách Everton gặp một cơn bão chấn thương nhẹ, trong khi HLV Pellegrini đang băn khoăn về một chiến thuật mới, hiệu quả hơn cho Man City.

Nửa xanh của vùng Merseyside sẽ phải tiếp tục hành trình của mình mà vắng mặt nhiều cầu thủ trong đội một như Hibbert, Oviedo, Browning, Coleman, McCarthy, nhưng mật độ quá dày đặc trong thời hian gần đây đã khiến Lukaku, Cleverley, Naismith và Funes Mori cũng chịu nhiều hao mòn về sức lực dẫn đến việc gặp những chấn thương nhẹ.

Tuy vậy, Lukaku nhiều khả năng vẫn sẽ đá chính để kết hợp cùng những Deloufeu và Barkley tạo thành tam tấu lợi hại trên hàng công của Everton. Đội bóng này năm nay đã thi đấu rất cởi mở và luôn có được nhiều bàn thắng.

Everton vẫn đang lẹt đẹt ở giữa BXH Ngoại hạng Anh và vấn đề mà họ gặp phải trong mùa giải này là ở khả năng phòng ngự. Quá nhiều chấn thương của các cầu thủ đá chính khiến cho CLB thành Merseyside không có được một bộ tứ vệ hoàn chỉnh mà phải thường xuyên thay đổi, dẫn đến sự không ăn khớp của hệ thống phòng thủ trước mặt thủ thành Howard.

Trong khi đó, HLV Pellegrini có lẽ đang nghiên cứu một sơ đồ khác không chỉ riêng cho trận đấu Man City vs Everton mà cả giải đoạn tiếp theo của mùa giải sau nhiều trận thất bại trước các đội bóng lớn.

Cụ thể, ở trận gặp Norwich City, ông đã ra sân với sơ đồ 4-4-2 chứ không phải 4-2-3-1 như thường thấy. Mặc dù có nhiều chuyên gia giải thích về chuyện xoay vòng cầu thủ nhưng rõ ràng sơ đồ 4-2-3-1 phụ thuộc vào chân sút Aguero và tiền vệ Toure rất nhiều. Và với phong độ không cao của 2 trụ cột kể trên như mùa giải năm nay, HLV người Chile có thể sẽ phải tìm một phương án mới.

Có thể, trong những ngày tới, sơ đồ 4-2-2-2 từng được áp dụng ở Man City trước đây sẽ sống lại với Sterling hoặc Iheanacho sẽ đá cặp với Aguero trên hàng công, trong khi Silva và De Bruyne sẽ lãnh trách nhiệm ở hai vị trí tiền vệ công. Trong những mùa giải trước, cả Man Utd, Arsenal hay Chelsea đều nhận nhiều trái đắng từ sơ đồ này và hoàn toàn có lý do để ông Pellegrini tái áp dụng cho Man City.

 

Thông tin nhân sự

Man City: Nasri, Kompany chấn thương. Bony, Mangala bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Everton: Hibbert, Oviedo, Browning, Coleman, McCarthy chấn thương. Lukaku, Cleverley, Naismith, Funes Mori bỏ ngỏ khả năng ra sân.

 

Thống kê

Man City thắng 15/17 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

Everton bất bại 9/10 trận gần hất ở giải Ngoại hạng Anh.

Man City ghi ít nhất 2 bàn trong 15/17 trận gần nhất ở giải NHA.

 

Dự đoán đội hình

Man City (4-2-2-2): Hart, Sagna, Otamendi, Demichelis, Kolarov, Fernandinho, Toure, Silva, De Bruyne, Sterling Aguero.

Everton (4-2-3-1): Howard, Galloway, Stones, Jagielka, Baines, Barry, Besic, Deloufeu, Barkley, Kone, Lukaku.

 

Dự đoán tỷ số: Man City 1-1 Everton

Sự kiệnNgoại Hạng Anh
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea có 3 điểm?
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea có 3 điểm?
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19 - Mùa giải mới đã chính thức bắt đầu với trận đấu đầu tiên Man Utd 2-1 Leicester City, cặp đấu tiếp theo giữa Huddersfield vs Chelsea hứa hẹn có thể mang đến bất ngờ...
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Vòng 21 Ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh Man City vs Everton Man City vs Everton nhận định Man City vs Everton dự đoán Man City vs Everton đội hình Man City Everton Vòng 21 Ngoại hạng Anh Man City
Xem thêm