Quảng cáo

Ngoại hạng Anh ra luật sốc, các cầu thủ khóc ròng

Thứ năm, 03/08/2017 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Anh (FA) đang làm hết sức để giải đấu Ngoại hạng Anh trở nên hoàn thiện hơn.

Như đã biết, LĐBĐ Anh (FA) nhiều năm qua đã tiến hành những biện pháp rất mạnh tay đối với các trường hợp ăn vạ và bạo lực tại giải Ngoại hạng Anh. Hàng loạt án phạt nặng nề đã được đưa ra khi các cầu thủ ‘va chạm’ với nhau quá mức cần thiết. Đối với mùa giải 2017/18, ban tổ chức giải đấu này tập trung nhiều vào những trường hợp ăn vạ.

Tuy nhiên, có vẻ như họ đã làm quá mạnh tay khi mới đây, FA đưa ra luật lệ gây sốc: “Cứ mỗi hành vi ‘ngã vờ’ (diving) được trọng tài xác định, tất nhiên là sau khi điều tra kỹ và có mổ băng, các cầu thủ sẽ bị một án cấm thi đấu thông thường là 2 trận. Án phạt còn có thể nặng hơn nữa tùy vào tình hình của trận đấu.”

Ngoại hạng Anh, Trọng tài Ngoại hạng Anh, LĐBĐ Anh, FA

Đây là một án phạt rất nặng. FIFA từ lâu đã yêu cầu các trọng tài mạnh tay với các tình huống ‘ngã vờ’ và ăn vạ, tuy nhiên thông thường họ sẽ chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng. Tương tự, Ngoại hạng Anh cũng chỉ ‘mổ băng’ đối với những tình huống có thẻ đỏ hoặc có hành vi bạo lực mà trọng tài không thể quan sát thấy. Do đó, với việc ‘ngã vờ’ cũng bị điều tra và ra án phạt, các cầu thủ sẽ phải rất cẩn thận nhưng cũng có những phản ứng lại.

Cụ thể, có khá nhiều cầu thủ thắc mắc việc trọng tài sẽ xác định ra sao về một tình huống ‘ngã vờ’ (diving), khi mà nhiều cầu thủ tấn công cho rằng có những tình huống họ chủ động ngã dù đối phương chưa chạm vào người để tránh chấn thương (aviod injury). Hầu hết những cầu thủ tấn công khéo léo luôn phải biết cách ‘ngã’ để tránh những pha vào bóng nguy hiểm của hậu vệ đối phương. Do đó, các tiền đạo đang khá e ngại điều luật mới này.

Ở Ngoại hạng Anh, có nhiều cầu thủ nổi tiếng với việc ngã vờ như Diego Costa, Eden Hazard (Chelsea), Ashley Young (Man Utd). Trước đó, Didier Drogba, Suarez cũng được đánh giá là ‘chủ động’ trong việc ngã xuống trong vòng cấm.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh Trọng tài Ngoại hạng Anh LĐBĐ Anh FA
Xem thêm