Quảng cáo

Nòng cốt U19 Việt Nam ‘tan đàn xẻ nghé’ sau chiếc vé World Cup

Thứ ba, 08/11/2016 09:12 AM (GMT+7)
A A+

PVF, CLB đóng góp nhiều nhất cho lực lượng U19 Việt Nam gặt hái thành công tại VCK châu Á 2016 sẽ chia tay những trụ cột của mình trong thời gian tới.

Player Loading...

VIDEO: U19 Việt Nam về nước sau khi đoạt vé tham dự U20 thế giới

Như đã biết, U19 Việt Nam đã xuất sắc giành hạng 3 VCK châu Á 2016, đồng thời giành tấm vé dự U20 World Cup sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào năm sau. Đây là thành tích chưa từng có với bất cứ đội bóng 11 người nào đại diện cho Việt Nam tại đấu trường quốc tế, qua đó tạo được tiếng vang lớn không chỉ ở trong nước mà cả khu vực và châu lục.

Trong thành phần của ĐT U19 Việt Nam, có rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của PVF. Cụ thể, hậu vệ Việt Anh, tiền vệ Tiến Dụng, Thái Quý, Minh Dĩ và tiền đạo Đức Chinh là 5 cái tên thuộc biên chế của CLB này, vượt trội về số lượng so với HAGL hay Hà Nội T&T. 5 cái tên kể trên cũng là nòng cốt giúp PVF thăng hạng Nhất mùa giải 2017.

U19 Việt Nam, PVF, World Cup, U20 World Cup,

PVF thăng hạng nhưng không có chủ trương đá hạng Nhất

Thế nhưng, nguồn tin từ đại hội thường niên VFF cho hay, VFF có thể phải điều chỉnh lại số lượng và quỹ thời gian tổ chức giải hạng Nhất 2017 do có 2 CLB không muốn tham dự giải. Và 1 trong số đó chính là PVF. Cụ thể, quỹ đào tạo bóng đá này không có tham vọng đầu tư cho đội bóng dự các giải đấu hạng cao như V-League, hạng Nhất.

Với việc PVF không thi đấu tại hạng Nhất, các cầu thủ của họ nhiều khả năng sẽ ra đi tìm bến đỗ mới. Để có thể phát triển bản thân, rõ ràng những cầu thủ trẻ cần có một môi trường cạnh tranh. Thực tế, tiền đạo Đức Chinh từ mùa giải trước đã ‘bôn ba’ qua nhiều CLB ở V-League và hạng Nhất như Than Quảng Ninh, CLB TP. Hồ Chí Minh (đều theo dạng cho mượn) và mới đây đã chính thức đầu quân cho SHB Đà Nẵng.

Tấm gương Đức Chinh (dự bị tại Than Quảng Ninh) chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các cầu thủ PVF, do đó, nhiều khả năng năm sau họ sẽ thi đấu nhiều tại giải hạng Nhất.

Ở U19 Việt Nam, Quang Hải là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất khi anh thường xuyên được ra sân trong màu áo Hà Nội T&T. Tiếp đó, các cầu thủ của Viettel và tiền đạo Trần Thành (Huế) cũng sở hữu nhiều kinh nghiệm thi đấu tại giải hạng Nhất.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam PVF World Cup U20 World Cup
Xem thêm