Quảng cáo

HLV Park từng cầm quân sang Việt Nam năm 1999 với tên lạ

Thứ năm, 11/10/2018 13:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo từng cầm quân sang Việt Nam, CLB TP.HCM nhắm cựu trợ lý HLV Wenger... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật chiều 11/10.

HLV Park Hang-seo từng cầm quân sang Việt Nam năm 1999

Tháng 10/1999, Thể Công tiếp Suwon Samsung Bluewings trong khuôn khổ cúp C1 châu Á. Xét trình độ 2 bên quá chênh lệch, đội bóng Hàn Quốc đã cất hầu hết trụ cột ở nhà, HLV trưởng cũng không sang Việt Nam, thay vào đó là trợ lý, HLV đội trẻ Park Hang-seo.

Tuy nhiên cái tên xuất hiện trong danh sách lại là Ho Seung Lee mà lạ ở chỗ rà soát lại toàn bộ lịch sử CLB không có thành viên BHL nào có tên như vậy ?!

Sau này người ta mới vỡ lẽ, đó chính là là ông Park Hang-seo, đương kiêm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Ông dẫn dắt đội trẻ và đội dự bị Suwon Samsung lúc bấy giờ để thi đấu trên sân Hàng Đẫy.

HLV Park Hang-seo, ĐTQG Việt Nam, Việt Nam

CLB TP.HCM nhắm cựu trợ lý HLV Wenger thay Miura

Theo thông tin từ Foxsports Việt Nam, hiện tại TP.HCM đang nhắm ông Neil Banfield là ứng cử viên hàng đầu thay thế HLV Toshiya Miura. Ông Neil Banfield hiện đang đảm nhiệm vai trò GĐKT Học viện bóng đá Juventus tại Việt Nam, trong quá khứ ông từng có nhiều năm làm trợ lý cho HLV đình đám một thời của CLB Arsenal là Arsene Wenger.

Học viện bóng đá Juventus tại Việt Nam được xây dựng bởi liên kết giữa đội bóng Italia và CLB TP.Hồ Chí Minh, bởi vậy đội bóng này muốn đưa ông Neil Banfield vào ghế nóng cũng là điều dễ hiểu.

Trong một thông báo của CLB TP.HCM, họ cho biết sẽ có sự bổ sung về nhân lực chuẩn bị cho mùa giải mới 2019. Khởi đầu cho kế hoạch này là giữ chân các trụ cột, tiền đạo Matias Jadue là cái tên mới đây đã gia hạn hợp đồng với đội bóng TP.HCM.

HLV Lê Thụy Hải: 'Đừng có đổ mãi cho bác sĩ Việt Nam kém'

"Trong thể thao, dính chấn thương là bình thường. Tuy nhiên, công tác y tế của chúng ta kém nên không phát hiện ra được sớm, hoặc bản thân cầu thủ không biết tự chăm sóc bản thân, chưa lành hẳn mà lại ham được ra sân chơi bóng, đừng đổ mãi cho bác sĩ.

Nếu anh phát hiện ra bị chấn thương, có bất ổn thì đề nghị khám sẽ khác. Nhưng bản thân anh không nắm được anh. Cầu thủ nếu thật sự thấy có vấn đề thì nên quyết liệt yêu cầu khám chữa cho mình. Điều đó là hết sức bình thường, không có vấn đề gì cả. Công tác y tế của chúng ta kém, và cầu thủ của chúng ta cũng chưa thật sự nhà nghề".

Theo quan điểm của ông Hải, quan trọng nhất vẫn là ý thức của cầu thủ. Cầu thủ phải tinh ý 1 chút về việc chăm sóc sức khỏe đôi chân của mình. Trách nhiệm không thể đổ dồn về mỗi công tác y tế như những chỉ trích mà NHM nhắm đến bác sĩ HAGL trong thời gian vừa qua.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Park Hang-seo ĐTQG Việt Nam Việt Nam
Xem thêm