Quảng cáo

'Tôi chưa thấy tiền đạo nào trẻ mà xuất sắc như Thanh Bình'

Thứ sáu, 22/12/2017 19:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia Trịnh Minh Huế tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo được mệnh danh là 'Công Phượng 2.0'

Đinh Thanh Bình - Truyền nhân của Công Phượng tại U21 Việt Nam

U21 Việt Nam đã có một hiệp đấu không thực sự tốt trước U21 Yokohama và để thua 0-1. Tuy nhiên, chuyên gia Trịnh Minh Huế đã biến buổi trò chuyện giữa trận đấu trở thành 15’ của Đinh Thanh Bình, khi vị cựu HLV này dành rất nhiều tình cảm cho tiền đạo của HAGL.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế khen nức nở trung phong của U21 Việt Nam: “Trong đội U21 lần này tôi nhận thấy chúng ta có một trung phong, mà chỉ cần tập trung rèn luyện 1 năm nữa thôi là hoàn toàn có thể đá được (đỉnh cao). Đó là trung phong số 10 Đinh Thanh Bình. Bởi vì phong thái, tầm vóc, dáng chạy, tỳ đè và cả tốc độ của cầu thủ này là rất thông minh. Một mình anh ấy tỳ đè cả 3, 4 hậu vệ của Yokohama nhưng anh vẫn làm bởi không có ai tiếp tế cả.

U21 Việt Nam, Đinh Thanh Bình, HAGL, U21 HAGL, Đinh Thanh Bình

Tiếp lời chuyên gia Trinh Minh Huế, BLV Tuấn Anh của đài VTV6 nói: “Quan sát Đinh Thanh Bình thi đấu tất cả các trận đấu của U21 Việt Nam từ vòng bảng, tôi thấy cậu ấy có đủ yếu tốt như chuyên gia Trịnh Minh Huế đã phân tích. Tuy nhiên, cậu ấy chưa có một vệ tinh đủ tốt ở đội U21 Việt Nam. Đội trưởng Văn Sơn và các cầu thủ tiền vệ đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.”

Chuyên gia Trịnh Minh Huế tiếp tục chia sẻ: “Nếu như thi đấu như thế này thì dù Thanh Bình rất khỏe cũng khó đá đủ 90 phút. Bởi cậu ấy gần như chỉ kèm người hộ hàng hậu vệ chứ không có bóng để triển khai, rất mất sức. Tôi ngồi xem mà không thể chịu nổi.”

“Tôi mà là HLV thì sẽ cho người huấn luyện chuyên biệt cho Thanh Bình ngay. Trong bóng đá việc cơ bản là huấn luyện cá biệt. Thanh Bình là một tiền đạo toàn diện. Lần đầu tiên tôi được chứng kiến cầu thủ này, một tiền đạo ở độ tuổi này đã có thể thi đấu (xuất sắc) như thế. Tiền đạo đã đá thế này ở độ tuổi này mà tiếc rằng các HLV chưa thể khai thác cậu ấy. Lần đầu tiên tôi có cảm giác ‘thích’ con người (Thanh Bình) của đội bóng U21 Việt Nam đến thế."

Nhận thấy chủ đề đi hơi 'sai hướng' nên BLV Tuấn Anh đã cố gắng đưa ra những câu hỏi khác nhau. Nhưng dù là phần chia sẻ về những chiến thuật hay cách chơi của đội Yokohama...,  bất luận là đề tài nào thì chuyên gia Trịnh Minh Huế đều nhắc tới Đinh Thanh Bình trong suốt cả buổi trò chuyện.

Thực tế, Đinh Thanh Bình mới 19 tuổi, thuộc khóa 2 HAGL. Thanh Bình là cầu thủ phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất V-League của Nguyễn Lam khi ra mắt ở tuổi 17.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U21 Việt Nam Đinh Thanh Bình HAGL U21 HAGL Đinh Thanh Bình
Xem thêm