Quảng cáo

Thua trên chấm penalty, Futsal Việt Nam giành hạng tư ĐNÁ

Thứ sáu, 03/11/2017 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển Futsal Việt Nam tiếp tục để thua Myanmar trên chấm phạt 6m, qua đó chỉ có được hạng tư tại giải vô địch Đông Nam Á 2017.

Video Futsal: Việt Nam 2-2 Myanmar (Pen 3-4)

Sau trận thua sốc trước Malaysia ở bán kết, ĐT Futsal Việt Nam tái đấu Myanmar ở trận tranh hạng 3 với mong muốn chiến thắng để có thể vơi đi nỗi thất vọng. Họ kiểm soát bóng hiệu quả ngay từ đầu và từ từ triển khai thế trận tấn công của mình.

Sau những phút đầu diễn ra khá chậm thì Futsal Việt Nam dồn lên tấn công đối phương. Và họ sớm có bàn thắng dẫn trước. Phút thứ 8, từ cú sút mạnh của Đức Hòa, thủ môn của đối phương phá bóng bật ra. Trọng Luân lấy bóng rồi xoay sở tốt trong vòng cấm trước khi dứt điểm rất mạnh mở tỷ số của trận đấu.

Từ khoảng phút 13, Myanmar bắt đầu dồn lên cố gắng thế trận, khiến Việt Nam gặp khó trong việc triển khai bóng. Nhưng hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, thế trận cuối hiệp 1 tiếp diễn nhưng Việt Nam sớm có bàn thứ 2. Từ một pha lên bóng nhanh, Danh Phát đối mặt với thủ môn Myanmar và tung cú dứt điểm kỹ thuật, xỏ kim đối phương ghi bàn.

Mặc dù vậy, Myanmar tỏ ra vô cùng lỳ lợm. Bước ngoặt của họ đến ở phút 33. Từ một quá đá phạt trực tiếp Sue Mue bắt vô lê 1 chạm vô cùng đẹp mắt, đưa bóng thẳng vào lưới đội Việt Nam. Sau đó, Myanmar đá power play và có được bàn thắng thứ 2 từ một quả đá phạt trực tiếp.

Kết quả 2-2 khiến Myanmar và Việt Nam phải đá loạt penalty 6m 3 lượt. Đức Hòa và Xuân Du đều dễ dàng lập công. Sau đó, số 9 M. Aung của Myanmar đá ra ngoài ở lượt 2 nhưng Minh Trí không thể thắng được thủ môn đối phương ở loạt quyết định.

Trận đấu tiếp tục đi vào lượt sút penalty loại trực tiếp. Danh Phát sút ra ngoài ở lượt 5, và đội trưởng số 10 của Myanmar ghi bàn giúp Myanmar thắng với tỷ số 4-3 trên chấm 11m (hòa 2-2 chính thức).

 


 

Diễn biến

Penalty: Myanmar giành chiến thắng 4-3 sau loạt sút 11m.

40': Hết hiệp 2.

36': Ngay sau đó Myanmar ghi bàn gỡ hòa 2-2.

36': Myanmar đưa bóng vào lưới của Futsal Việt Nam nhưng trọng tài thổi còi tình huống chạm tay của hậu vệ Việt Nam trước đó.

33': 2-1 cho Myanmar. Từ một quá đá phạt trực tiếp Sue Mue bắt vô lê 1 chạm vô cùng đẹp mắt, đưa bóng thẳng vào lưới đội Việt Nam.

26: 2-0!! Từ đường chuyền của đồng đội, Danh Phát đối mặt với thủ môn Myanmar và tung cú dứt điểm kỹ thuật, xỏ kim đối phương ghi bàn.

24': Đức Hòa tiếp tục thử tài thủ môn đối phương bằng một cú sút căng, sau đó Myanmar phản công nhưng họ không tận dụng được

20': Hết hiệp 1.

16': Phạm Đức Hòa có cú dứt điểm thẳng, bóng đi rất căng nhưng không trúng đích.

12': Myanmar bắt đầu cố gắng kiểm soát thế trận. Việt Nam gặp khó trong việc triển khai bóng.

8': VÀO!! Từ cú sút mạnh của Đức Hòa, thủ môn của đối phương phá bóng bật ra. Trọng Luân lấy bóng rồi xoay sở tốt trong vòng cấm trước khi dứt điểm rất mạnh mở tỷ số của trận đấu.

6': Minh Trí xoay người nhanh rồi dứt điểm rất căng nhưng thủ môn đối phương đã cảnh giác.

5': 5 phút đã trôi qua nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi, Tuyển Futsal Việt Nam vẫn đang nỗ lực tấn công hòng giành một chiến thắng ý nghĩa trước khi chia tay giải đấu.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Để thua Malaysia với tỉ số 1-5 trong trận bán kết diễn ra tối 1/11, ĐT futsal Việt Nam đã lỡ hẹn với trận chung kết và gặp lại Myanmar tại trận tranh hạng Ba giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017. Do đó, toàn đội thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này nhằm gỡ gạc lại danh dự.

Dù không được đánh giá cao hơn so với thầy trò HLV Miguel Rodrigo, nhưng với những tiến bộ trong thời gian gần đây thực sự Myanmar cũng là đối thủ khá đáng gờm.

 

Ở vòng bảng, phải tới khi Phùng Trọng Luân với pha ra chân nhanh ở phút thứ 12 của trận đấu tung lưới Myanmar mọi thứ mới dễ dàng hơn cho tuyển Việt Nam. Cuối trận, Myanmar đã quyết định chơi power-play khiến tốc độ trận đấu được đẩy cao

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 20 giây, từ một tình huống dứt điểm bên phần sân nhà Ngọc Sơn đã giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-0, vào thời điểm Myanmar vẫn chưa kịp chuyển đội hình. Chưa dừng lại ở đó, vài giây cuối thủ thành Văn Huy cũng góp vào một bàn thắng với pha dứt điểm từ sân nhà vào khung thành trống để ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho tuyển Việt Nam.

“Trận thua này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ bởi dù sao thì họ cũng là con người chứ không phải là một cỗ máy. Tôi hi vọng họ sẽ sớm bình tâm trở lại để hướng tới trận đấu với Myanmar sắp tới”, HLV Miguel Rodrigo chia sẻ.

Tuy nhiên, Minh Trí và các đồng đội quyết tâm không để trắng tay ở giải đấu năm nay khi Việt Nam là chủ nhà. Cuộc đối đầu giữa  futsal Việt Nam vs futsal Myanmar sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày 3/10. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Bongdanet.vn, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Việt Nam vs Myanmar kết quả Việt Nam vs Myanmar tỷ số Việt Nam vs Myanmar kết quả futsal Việt Nam vs Myanmar
Xem thêm