Quảng cáo

SLNA mất điểm ở phút bù giờ cuối cùng

Thứ tư, 14/03/2018 20:29 PM (GMT+7)
A A+

Thethao247.vn - Đứng vững trong suốt 90 phút thi đấu trên sân Gelora Bung Karno nhưng đại diện của Việt Nam phải nhận bàn thua duy nhất của trận đấu ở phút cuối cùng.

Thi đấu với đội hình không phải là mạnh nhất, Sông Lam Nghệ An thể hiện rõ ý đồ phòng ngự kiếm một điểm khi làm khách trên sân Gelora Bung Karno nổi tiếng của Persija Jakarta. Và thủ môn Văn Đại đã có một ngày làm việc vô cùng vất cả.

Cả hiệp 1, SLNA chỉ kiểm soát bóng 29% và không tung ra được 1 cú sút nào. Họ để đối phương liên tục ép sân và dứt điểm nhưng vì một lý do nào đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng không để thủng lưới.

Marko Simic là tiền đạo nguy hiểm nhất của đối thủ. Anh có một pha uy hiếp khi đè 1 cầu thủ SLNA để thực hiện cú đánh đầu cận thành ở giữa hiệp 1. Trước đó, Văn Đại 2 lần bị đau vì những pha bóng bổng. Ngoài ra, Widodo cũng sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn.

Persija Jakarta vs SLNA, kết quả Persija Jakarta vs SLNA, tỷ số Persija Jakarta vs SLNA, xem Persija Jakarta vs SLNA, kết quả AFC Cup

Cuối hiệp 1, lưới của SLNA rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận. Cú lao vào đá bồi dũng mãnh của Riko đã vào lưới nhưng Simic đã việt vị trước đó. SLNA không phải là không có cơ hội phản công, nhưng Viết Nguyên quá vụng về còn Tuấn Tài khá đói bóng.

Hiệp 2 diễn ra với tình thế tương tự hiệp 1. Adisson đưa được bóng vào lưới SLNA ở phút 66 nhưng lần thứ 2, trọng tài biên căng cờ báo lỗi để bóng chạm tay của đối thủ. Phút 88, Tuấn Tài có cơ hội ghi bàn nhưng cú sút kỹ thuật của anh đi ra ngoài.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì tai họa ập đến. Phút 90+4, Addison Alves đưa bóng vào lưới SLNA trong sự bùng nổ của sân Gelora Bung Karno.


Đội hình ra sân

 


 

Diễn biến

90+4': Addison mở tỷ số.

69’ Từ quả đá phạt góc, tiếp tục là số 8 Adisson đánh đầu hiểm và Hồ Phúc Tịnh lùi về tham gia phòng ngự đã chặn bóng ngay trên vạch vôi.

66: Adisson đưa được bóng vào lưới SLNA nhưng lần thứ 2, trọng tài biên căng cờ báo lỗi, không phải việt vị mà là để bóng chạm tay.

55': Số 31 Viết Nguyên của SLNA quyết tâm xâm nhập vòng cấm địa đội chủ nhà từ cánh phải rồi tung ra cú dứt điểm vọt xà. Sau nỗ lực đó, anh bị đau và cần phải nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

52: Số 7 Ramdhani của Persija nỗ lực đi bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhưng một bóng áo vàng kịp tác động, làm cho cơ hội ăn bàn giảm đi rõ rệt.

 


45’: Trước khi hiệp 1 khép lại, mành lưới SLNA đã phải rung lên sau cú lao vào đá bồi dũng mãnh của số 25 bên phía Persija song may cho đội bóng xứ Nghệ, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị của Simic. Đó là quyết định chính xác.

 

39’: Một pha lộn xộn nổ ra bên vòng cấm địa SLNA sau tình huống đá phạt bên cánh trái nhưng bóng vẫn chỉ có thể bay ra ngoài.

27': Lại là Marko Simic có pha uy hiếp khi đè 1 cầu thủ SLNA để thực hiện cú đánh đầu cận thành nhưng may cho đại diện Việt Nam, bóng bay quá bổng.

25': Đội bóng xứ Nghệ vẫn đang chơi phòng ngự chủ động khiến chủ nhà chưa thể tạo ra được cơ hội thật sự đáng kể nào về phía khung thành của thủ môn Quang Đại.

 

20': CLB Persija Jakarta vẫn đang là đội nắm thế chủ động, song đội chủ nhà vẫn thi đấu khá bế tắc trước hàng phòng ngự của SLNA.

 

11: Bóng được treo từ cánh phải vào khu vực 16m50 của SLNA và thủ môn Quang Đại trong nỗ lực băng ra ngăn chặn trên đầu cầu thủ đối phương đã bị đau.


5: Do sử dụng nhiều cầu thủ dự bị, lại phải chơi trên sân khách nên không có gì ngạc nhiên khi SLNA tỏ ra lép vế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Một cầu thủ chủ nhà vừa tung ra cú sút xa rất căng và bóng đi chệch cầu môn.


 

Ở trận lượt đi, cho dù được đá sân Vinh cùng lực lượng tối ưu, SLNA đã không thể giành trọn 3 điểm mà để đối thủ cầm hòa. Thậm chí đội bóng xứ Nghệ còn mất người vì thẻ đỏ (Sỹ Sâm). Tuy nhiên, thầy trò Nguyễn Đức Thắng vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau khi lượt đi vòng bảng AFC Cup khép lại.

Gặp lại Persija Jakarta ở trận lượt về trên đất Indonesia, HLV Nguyễn Đức Thắng đã quyết định cất những trụ cột Quế Ngọc Hải, Văn Đức, Khắc Ngọc, Olaha ở nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị cho vòng 2 V.League 2018. Bên cạnh đó, Mạnh Hùng, Ngọc Toàn, Văn Tiến cũng không sang Indonesia vì chấn thương.

Trực tiếp Persija Jakarta vs SLNA, Persija Jakarta vs SLNA, link xem Persija Jakarta vs SLNA, link youtube Persija Jakarta vs SLNA, xem Persija Jakarta vs SLNA

SLNA chỉ đem tổng cộng 16 người để đối đầu với Persija Jakarta vào buổi tối 14/3. Đây được xem là chuyến đi lành ít dữ nhiều, nhưng cũng có thể là quyết định hợp lý của HLV Nguyễn Đức Thắng. Hợp lý là bởi, lái trưởng người xứ Nghệ đã nắm bắt được thực lực của đối thủ sau trận lượt đi nên khá tự tin và chỉ mang nhiều cầu thủ trẻ.

Ngoài ra, việc chia đôi lực lượng cũng giúp cho các trụ cột hồi phục thể lực và có thể trạng tốt nhất để ra sân ở giải quốc nội vào ngày 18/3, trong bối cảnh SLNA phải chơi 2 mặt trận ngay từ đầu mùa bóng. Ngoài ra, việc đang hơn đội xếp thứ nhì 3 điểm trên BXH cũng là một lợi thế lớn của SLNA tại AFC Cup.

Không nói nhưng ai cũng hiểu, 1 điểm là mục tiêu tối thượng của SLNA trong chuyến sang xứ Vạn đảo. Nếu thành công, thì SLNA sẽ đặt 1 chân vào vòng đấu knock out. Xét thực lực, cho dù có tung ra đội hình dự bị, thì SLNA vẫn có thể làm được điều này, vì Persija Jakarta chẳng ghê gớm gì.

Hiện giờ, họ chỉ trông chờ vào phong độ của tiền đạo bị V.League sa thải là Marko Simic. Điều đáng ngại với SLNA là NHM đội chủ nhà sẽ đến rất đông. Nếu vượt qua được sức ép trên khán đài, thì nhiều khả năng đội bóng xứ Nghệ có điểm ra về.

Đội hình dự kiến

Persija Jakarta: Daryono, Saputra, Abdurahman, Cahyo, Hehanusa, Widodo, Bambang, Ivan Carlos, Marko Simic, Rohit Chand, Setiawan.

SLNA: Vũ Hải, Sỹ Nam, Văn Khánh, Xuân Toàn, Xuân Thắng, Thanh Phong, Mạnh Dũng, Phú Nguyên, Viết Nguyên, Tuấn Tài, Thế Cường.

Dự đoán 1-1.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Persija Jakarta vs SLNA kết quả Persija Jakarta vs SLNA tỷ số Persija Jakarta vs SLNA xem Persija Jakarta vs SLNA kết quả AFC Cup
Xem thêm