Quảng cáo

Tuyển Việt Nam bất lợi không nhỏ tại vòng bảng AFF Cup

Thứ hai, 07/11/2016 10:59 AM (GMT+7)
A A+

So với các đối thủ như Myanmar hay Malaysia, tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn tại vòng bảng AFF Cup sắp tới.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 2-2 Indonesia (Giao hữu quốc tế)

Tại AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với ĐT Malaysia, Campuchia và chủ nhà Myanmar. Tuy nhiên, nếu như lịch thi đấu có phần’ ủng hộ’ Myanmar và Malaysia thì ĐT Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn tại Yangon.

Cụ thể, 5/6 trận đấu tại vòng bảng sẽ được diễn ra trên sân Thuwunna YTC Stadium tại cố đô Yangon của Myanmar. Tuy nhiên, trong khi Myanmar và Malaysia thi đấu cả 3 trận ở tại đây thì ĐT Việt Nam sẽ phải gặp Campuchia trong trận đấu cuối cùng tại sân Wunna Theikdi Stadium ở thủ đô Naypyidaw, nơi cách địa điểm thi đấu cũ lên tới 320km.

Việt Nam, AFF Cup 2016, Myanmar, ĐT Việt Nam

Tuyển Việt Nam sẽ phải hành quân rất xa tại Myanmar

Vì điều này, ngay sau trận đấu với Myanmar tại Yangon, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà phải di chuyển khoảng 320km từ Yangon về Naypitaw.  Đáng nói là quãng thời gian nghỉ giữa các trận chỉ có 3 ngày mà thôi.

Việc các cầu thủ mất thời gian di chuyển nhiều sẽ khiến cường độ tập luyện giảm sút, ngoài ra thể lực của họ cũng bị bào mòn và không thể đảm bảo. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ mất ít nhất nửa ngày để di chuyển 1 lượt, chưa kể đến tâm trạng mệt mỏi của các cầu thủ sau đó.

Dù sao thì thầy trò HLV Hữu Thắng cũng phải chấp nhận bởi không có sân bóng thứ 2 nào đạt chuẩn tương tự như SVĐ QG Thuwunna ở Yangon trong khi trận cuối vòng bảng bắt buộc đá cùng giờ với trận Myanmar vs Malaysia. Thế nên Myanmar được ưu tiên đá tại Yangon, còn ĐT Việt Nam phải vất vả “hành quân” xa như vậy.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Việt Nam AFF Cup 2016 Myanmar ĐT Việt Nam
Xem thêm