U23 Việt Nam sở hữu thành tích ‘hoàn hảo’ ở VCK châu Á 2020

Thứ ba, 26/03/2019 23:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT U23 Việt Nam giành thành tích thuyết phục để vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020.

3 lý do Việt Nam thắng Thái Lan: Thiên tài Quang Hải, đẳng cấp Park Hang-seo

 

Với mục tiêu buộc phải thắng để chắc chắn có mặt ở VCK, cộng thêm lợi thế được chơi trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, các học trò của HLV Park Hang-seo đã cho thấy một bộ mặt cực kỳ thuyết phục và giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 trước đối thủ Thái Lan, vốn được coi là ‘mạnh nhất Đông Nam Á.’

Sau 3 trận đấu vòng loại U23 châu Á 2020 bảng K, U23 Việt Nam đã toàn thắng cả 3 trận, không để thủng lưới bàn thua nào và không có cầu thủ nào bị đuổi trong cả giải. Đây có thể được coi là một thành tích ‘hoàn hảo’, thể hiện sự vượt trội và mà hiếm một đội bóng nào có được. Đặc biệt hơn, cả 3 đối thủ của Việt Nam đều nhận thẻ đỏ khi phải trực tiếp đối đầu với đội chủ nhà.

Điểm qua thành tích của các đội nhất bảng khác (tính tới thời điểm 10h ngày 26/3), hiện chỉ có Nhật Bản là có được 3 trận toàn thắng cùng với việc không để thủng lưới bàn nào như Việt Nam. Họ còn ghi được 21 bàn thắng, nhiều hơn chúng ta tới 10 bàn. Các đối thủ của Nhật Bản không quá mạnh (Myanmar, Timor-Leste và Macau) nhưng họ cũng đã có một thành tích hoàn hảo ở giải lần này.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đã chính thức có một suất góp mặt ở VCK U23 Châu Á diễn ra vào đầu năm sau tại Thái Lan. Không những thế, kết quả này còn khẳng định được vị thế vốn luôn gây ra tranh cãi giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 Việt Nam VCK châu Á 2020 Park Hang-seo
Xem thêm