Quảng cáo

AFC ra phán quyết về nghi vấn dàn xếp ở trận Hàn Quốc - Malaysia

Thứ hai, 29/01/2024 11:31 AM (GMT+7)

LĐBĐ châu Á được cho là đã ra phán quyết về nghi vấn dàn xếp tỷ số ở trận đấu giữa ĐT Hàn Quốc vs ĐT Malaysia, tại lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại lượt trận cuối bảng E VCK Asian Cup hôm 25/1, màn so tài giữa ĐT Hàn Quốc với đại diện Đông Nam Á, ĐT Malaysia đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Với ĐT Hàn Quốc, đây là trận cầu quyết định thứ hạng cùng tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 trong khi Malaysia phải nói lời chia tay giải đấu do đã để thua liên tiếp 2 lượt trận trước đó.

Tuy nhiên, không vì thế mà "Những chú Hổ Mã Lai" buông xuôi ở trận cầu này. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon đã thi đấu rất nỗ lực, họ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự nhưng cũng không bỏ lỡ khi có cơ hội dâng cao.

Những nỗ lực bền bỉ của ĐT Malaysia sau cùng đã khiến ĐT Hàn Quốc phải chia điểm với tỷ số chung cuộc 3-3. Ở chiều ngược lại, kết quả kém thuyết phục của đội nhà khiến CĐV Hàn Quốc khó lòng chấp nhận.

han-quoc-vs-malaysia
ĐT Hàn Quốc nhận 'mưa chỉ trích' sau trận hòa ĐT Malaysia (Ảnh: AFC)

Cũng bởi vậy, ngay sau trận cầu này, hàng loạt cổ động viên đã chỉ trích ĐT Hàn Quốc vì cho rằng trận hòa tuyển Malaysia có nghi vấn dàn xếp tỷ số.

Bên cạnh đó, truyền thông một số nước thậm chí còn yêu cầu LĐBĐ châu Á (AFC) phải vào cuộc điều tra để làm rõ kết quả trận đấu giữa hai đội tuyển này.

Sở dĩ, nếu giành ngôi nhất bảng E, ĐT Hàn Quốc sẽ phải đối đầu với đội nhì bảng D là ĐT Nhật Bản ở vòng 1/8 nhưng với trận hòa Malaysia, đội bóng này hoàn thành vòng bảng ở vị trí thứ 2 và gặp Ả Rập Xê Út ở vòng knock-out.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều nguồn tin mới đây đã xác nhận với tờ Asharq Al-Awsat của Ả Rập rằng LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ không điều tra nghi vấn dàn xếp tỷ số ở trận ĐT Hàn Quốc vs ĐT Malaysia.

Cụ thể, tờ Asharq Al-Awsat cho biết: "Các nguồn tin nói với Asharq Al-Awsat rằng AFC sẽ không thực hiện hành động nào liên quan đến kết quả kỳ lạ và gây tranh cãi ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng khi Hàn Quốc hòa 3-3 Malaysia".

hlv-han-quoc
HLV ĐT Hàn Quốc phủ nhận nghi vấn dàn xếp tỷ số ở trặn gặp ĐT Malaysia (Ảnh: haza.sa)

Lý giải về điều này, tờ báo Ả Rập cho biết: “AFC đã có những thỏa thuận với Sports Radar, một công ty chuyên theo dõi tính trung thực của các trận đấu.

Tất cả đều xác nhận sẽ không có bất cứ hành động nào, ngay cả trong bối cảnh công chúng và giới truyền thông bất mãn về những gì đã xảy ra. Nhiều người mô tả đây là điều tồi tệ nhất trong lịch sử giải vô địch châu Á".

Sau cùng, Asharq Al-Awsat nhấn mạnh: "Trước sự theo dõi của hàng triệu NHM bóng đá, giữa sức nóng của VCK Asian Cup tại Qatar, ĐT Hàn Quốc, đội đầy rẫy những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm.

Đó là về dấu hỏi sự liêm chính, sau trận hòa đáng ngờ trước MalaysiaTheo dõi trên truyền hình, nụ cười của HLV Klinsmann vào cuối trận càng khiến người ta tin rằng ĐT Hàn Quốc đang cố tình để Malaysia cầm hòa. 

Bóng đá có nhiều bất ngờ, nhưng trong số đó chắc chắn không có trận hòa của Hàn Quốc với Malaysia, đội được xếp vào hàng thủ yếu nhất giải đấu bên cạnh ĐT Việt Nam”.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan