Quảng cáo

'ĐT Hàn Quốc là thảm họa tại Asian Cup 2024'

Thứ tư, 07/02/2024 12:20 PM (GMT+7)

Tờ Chosun ví ĐT Hàn Quốc như thảm họa tại VCK Asian Cup 2024, sau khi đội bóng này thua trắng Jordan ở trận bán kết.

Trước thềm cuộc đối đầu tại bán kết Asian Cup 2024, ĐT Hàn Quốc (hạng 23 thế giới) vốn được đánh giá cao hơn đối thủ xếp dưới 64 bậc FIFA là Jordan (hạng 87 thế giới).

Tuy nhiên, tại trận bán kết diễn ra tối muộn ngày 6/2, dàn sao ĐT Hàn Quốc đã gây thất vọng lớn khi để thua trắng 2 bàn không gỡ trước đội bóng Trung Đông.

Với kết quả này, tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Asian Cup 2024 theo đó thuộc về Jordan trong khi Son Heung Min và đồng đội chính thức phải nói lời chia tay giải đấu.

Đáng chú ý, ngay sau thất bại của đội nhà, tờ Chosun của Hàn Quốc đã đăng tải bài viết có tiêu đề: "Hàn Quốc thua 0-2 đội hạng 87 Jordan, không có nổi một cú sút trúng đích, một thảm họa tại Qatar ".

han-quoc-vs-jordan
Hàn Quốc thua thất vọng Jordan tại bán kết Asian Cup 2024 (Ảnh: Reuters)

"Asian Cup sẽ vô nghĩa trừ khi đội bóng của bạn giành chiến thắng. Kỳ vọng rất cao khi ĐT Hàn Quốc hiện tại được đánh giá là đội mạnh nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà", Chosun mở đầu.

Tờ báo "xứ sở kim chi" bày tỏ thất vọng: "Hàn Quốc đặt mục tiêu tiến vào vòng chung kết Asian Cup lần đầu tiên sau 9 năm kể từ giải đấu năm 2015 tại Úc.

Nhưng nó đã không trở thành hiện thực. Bóng đá Hàn Quốc thất bại trước Jordan sau 3 trận thắng và 3 trận hòa. Trận hòa 2-2 lượt trận thứ 2 vòng bảng là một kết quả khá may mắn cho Hàn Quốc" .

Cuối bài viết, cây bút của tờ Chosun thậm chí còn nhấn mạnh: "Không có cú sút nào hiệu quả. Những hạn chế của HLV Klinsmann rất rõ ràng. Không có tương lai cho ông ấy trong bóng đá".

hlv-han-quoc
Chosun thất vọng với chiến thuật của HLV Klinsmann (Ảnh: AFP)

Chia sẻ với truyền thông sau trận, HLV Klinsmann thừa nhận thất vọng khi ĐT Hàn Quốc để thua Jordan đồng thời nhận trách nhiệm về mình.

Ngôi sao số 1 của tuyển Hàn Quốc, đội trưởng Son Heung Min cũng không giấu nổi nỗi buồn, anh tự nhận mình thi đấu không tốt và gửi lời xin lỗi đến NHM "xứ sở kim chi".

Thậm chí, Son Heung Min còn tiết lộ về việc sẽ xem xét giã từ ĐTQG Hàn Quốc khi nhận được câu hỏi liên quan đến giải đấu quan trọng sắp tới là World Cup 2026.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan