Quảng cáo

Hùng Dũng lên tiếng về tấm thẻ đỏ nghiệt ngã ở trận thua của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2024 07:50 AM (GMT+7)

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ những lời từ đáy lòng về trận thua Iraq của ĐT Việt Nam, khép lại hành trình tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG VIỆT NAM VS IRAQ

Tại lượt trận cuối bảng D VCK Asian Cup 2024 gặp ĐT Iraq vào tối qua (24/1), ĐT Việt Nam đã chào đón sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trong đội hình xuất phát với tấm băng đội trưởng.

Ở lượt trận thua 0-1 Indonesia trước đó, Quang Hải thay đàn anh giữ băng thủ quân, Hùng Dũng được đăng ký thi đấu nhưng HLV Philippe Troussier đã không sử dụng tiền vệ này một phút nào. 

Trở lại lần này, Hùng Dũng nhanh chóng thể hiện chất thủ lĩnh được trui rèn sau nhiều năm cùng ĐT Việt Nam chinh chiến ở các đấu trường lớn nhỏ.

Đáng chú ý là tình huống ĐT Việt Nam tưởng chừng có bàn mở tỷ số sau pha phản lưới nhà của hậu vệ Tahseen vào phút 17, Hùng Dũng đã lập tức gọi các đồng đội trên sân lại để động viên, nhắc nhở toàn đội tiếp tục tập trung và nỗ lực.

Ở trận cầu này, bằng những nỗ lực bền bỉ cùng sự đoàn kết và tinh thần thi đấu quả cảm, Hùng Dũng và đồng đội đã mang đến màn trình diễn thực sự đáng khen ngợi.

hung-dung
Hùng Dũng nhắc nhở toàn đội tập trung, cổ vũ toàn đội tiếp tục cố gắng (Ảnh: Chụp màn hình)

Đáng tiếc, dù Quang Hải đã tỏa sáng gỡ hòa 2-2 vào phút 90+1' nhưng ĐT Việt Nam sau cùng đã phải nhận bàn thua nghiệt ngã vào phút bù giờ cuối cùng. Theo đó, chiến thắng 3-2 thuộc về ĐT Iraq.

Chia sẻ sau trận, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chỉ ra rằng: "Trải qua một giải đấu đương nhiên là không thể công nhận về kết quả, tuy nhiên những cầu thủ trẻ tham dự giải lần này đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm.

Như tôi đã nói trước giải, những cầu thủ trẻ có thể họ sẽ mắc sai lầm nhưng tôi tin là sau giải đấu này họ sẽ trở lại, sẽ khắc phục những sai lầm đó và tôi tin họ sẽ tiến bộ hơn trong tương lai".

Bên cạnh đó, tiền vệ Hà Nội FC cũng đưa ra quan điểm về tình huống Khuất Văn Khang phải nhận thẻ đỏ gián tiếp ở cuối hiệp 1.

"Bản thân tôi cũng hơi tiếc bởi có thể sự nhiệt huyết của Khang mà một tình huống tôi nghĩ là không đáng để bị phạt một thẻ vàng thứ hai.

Hoặc có thể là trọng tài hơi nghiêm khắc một chút khi rút thẻ vàng thứ hai với Khuất Văn Khang và đó có thể là bước ngoặt của trận đấu.

dlbeatsnoopcom-final-pzn2l40dkh-1706140124.jpg
Hùng Dũng tin cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam sẽ tiến bộ trong tương lai (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, như tôi đã nói, đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho Khang cũng như tất cả các cầu thủ khác", tiền vệ Hùng Dũng cho biết.

Sau cùng, đội trưởng ĐT Việt Nam nhấn mạnh: "Tôi nghĩ có nhiều bài học sau giải đấu, chỉ có tự trải nghiệm và họ tự trải qua những vấn đề gặp phải thì các cầu thủ mới tự trưởng thành được.

Và tôi nghĩ là không ai có thể giúp được các cầu thủ trẻ bằng chính bản thân mình, họ sẽ tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi tin là sau này họ sẽ tốt hơn".

"Tôi biết là NHM luôn luôn kỳ vọng vào ĐT Việt Nam và kết quả này có thể khiến NHM chưa hài lòng tuy nhiên tôi luôn hy vọng mọi người sẽ luôn ủng hộ đội tuyển.

Chúng tôi luôn luôn cố gắng hết sức, luôn luôn chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Mặc dù có thể gặp những đối thủ mạnh hơn, gặp những trận đấu khó khăn tuy nhiên toàn đội đã cố gắng hết sức rồi", anh nói thêm.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan