Quảng cáo

Xác định 2 đội bóng đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2024

Thứ hai, 29/01/2024 03:08 AM (GMT+7)

Đã xác định 2 đội tuyển đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi vòng bảng Asian Cup 2024 khép lại, 16 đội tuyển giành vé vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện. Bao gồm 6 đội đứng đầu các bảng là: Qatar, Úc, Iran, Iraq, Bahrain, Ả Rập Xê Út.

Bên cạnh đó, 6 đội nhì các bảng có vé đi tiếp là: Tajikistan, Uzbekistan, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Những tấm vé cuối cùng thuộc về 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất: Jordan, Palestine, Syria và Indonesia.

Hôm qua (28/1), 2 cặp đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng 1/8 đã diễn ra là: ĐT Úc vs ĐT Indonesia (18h30) và ĐT Tajikistan vs ĐT UAE (23h00).

Về cặp đấu sớm giữa ĐT Úc vs ĐT Indonesia, đại diện Đông Nam Á đã đã không thể gây bất ngờ trước đối thủ xếp trên 121 bậc FIFA (Úc hạng 25 còn Indonesia hạng 146).

uc-vs-indonesia
Thắng đậm Indonesia, ĐT Úc giành vé đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2024 (Ảnh: AFC)

Cụ thể, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong để thua chung cuộc ĐT Úc với tỷ số 0-4. Trong đó, bàn mở tỷ số cho đội bóng "xứ sở chuột túi" được ghi bởi tình huống phản lưới nhà của chân sút nhập tịch ĐT Indonesia, Elkan Baggott vào phút 12.

3 bàn thắng còn lại của tuyển Úc lần lượt được ghi do công của các cầu thủ: tiền đạo Martin Boyle (45'), tiền đạo Craig Goodwin (89') và cuối cùng là hậu vệ cao 1m98 Harry Souttar (90+1').

Như vậy, thắng lợi đậm đà trước Indonesia đồng thời giúp ĐT Úc giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2024. Đối thủ của "Chuột túi" ở vòng đấu này sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT Ả Rập Xê Út vs ĐT Hàn Quốc.

Đối với cặp đấu muộn giữa ĐT Tajikistan vs ĐT UAE, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng tân binh Tajikistan sau cùng đã giành chiến thắng lịch sử đồng thời trở thành đại diện tiếp theo lọt vào vòng tứ kết.

tajikistan
ĐT Tajikistan làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết ngay lần đầu dự Asian Cup (Ảnh: Getty)

Ở trận cầu này, UAE cầm bóng hầu hết thời gian nhưng đội bóng Trung Á đều không thể tận dụng tốt cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Trong khi đó, ĐT Tajikistan gây ấn tượng lớn với những tình huống phối hợp phản công chớp nhoáng. Sau 90 phút thi đấu chính thức và cả hiệp phụ, hai đội vẫn bất phân thắng bại khi hòa nhau 1-1.

Kết quả này khiến Tajikistan và UAE phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để xác định tấm vé đi tiếp. Cuối cùng, ĐT Tajikistan là đội bản lĩnh hơn khi thắng 5-3 UAE.

Đối thủ của Tajikistan tại tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT Iraq vs ĐT Jordan. Như vậy, hai đại diện đầu tiên giành vé đi tiếp vào tứ kết Asian Cup 2024 chính là ĐT Úc và ĐT Tajikistan.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan