Quảng cáo

Thêm các đội đi tiếp tại Asian Cup 2024

Thứ tư, 24/01/2024 00:20 AM (GMT+7)

Trận đấu giữa Iran và UAE đã xác định thêm các đội bóng đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG TẠI ĐÂY

Iran đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup khi họ toàn thắng cả 2 trận đấu tại bảng C. Như vậy, trận đấu cuối cùng của vòng bảng không còn quá nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Ghalenoei.

Bên kia chiến tuyến, với 4 điểm trong tay, UAE nắm quyền tự quyết khi chỉ cần không thua ở loạt cuối là chắc chắn giành vé. 

Dẫu vậy, 2 đội nhập cuộc rất quyết tâm ở trận đấu này. Cả hai đều nỗ lực tấn công, cống hiến một màn đọ sức với những diễn biến vô cùng kịch tính.

Trực tiếp Iran 1-0 UAE: Quá hay! 396119
Iran và UAE cống hiến trận đấu hấp dẫn (Ảnh: Getty)

Sau những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Iran cuối cùng cũng có bàn khai thông bế tắc. Phút 26, Azmoun có pha vẩy bóng tinh tế để Taremi thoát xuống dứt điểm gọn gàng ở tình huống đối mặt thủ môn UAE, đưa Iran vươn lên dẫn trước. Sớm có bàn thắng vượt lên, tinh thần của Iran càng hưng phấn. 

Phút 33, Gholizaden băng lên đánh đầu tung lưới UAE lần thứ hai sau đường tạt cánh trái của đồng đội. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị sau khi trọng tài kiểm tra VAR. 

UAE có cơ hội gỡ hòa trong hiệp 2, nhưng cú sút phạt đền của Yahya Al Ghassani không thắng được thủ môn Beiranvand.

Xác định thêm các đội đi tiếp tại Asian Cup 2024 396127
Cả Iran và UAE đều có vé đi tiếp tại Asian Cup 2024 (Ảnh: Gett)

Gần như ngay lập tức sau khi Beiranvand cản phá phạt đền, Iran nhân đôi cách biệt với cú đúp của Taremi. Sardar Azmoun cũng đưa bóng vào lưới UAE nhưng trọng tài từ chối bàn thắng sau khi xem VAR.

Ở những phút bù giờ, Yahya Al Ghassani ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Kết quả này giúp UAE hơn Palestine về hiệu số để giành ngôi nhì bảng, cùng Iran đi tiếp.

Iran toàn thắng và gặp Syria ở vòng 1/8 Asian Cup 2024. Đối thủ của UAE là Tajikistan. Ngoài ra, Palestine cũng sớm có vé vào giai đoạn knock-out với tư cách một trong các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan