Quảng cáo

LĐBĐ Châu Á ra phán quyết về thẻ đỏ của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2024 15:05 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ phải chờ phán quyết từ LĐBĐ Châu Á (AFC) về tấm thẻ đỏ phải nhận ở Asian Cup 2024 với ảnh hưởng đến các giải đấu tới.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình tại Asian Cup 2024 sau trận thua 2-3 trước Iraq. Sau 3 trận đấu, thầy trò HLV Philippe Troussier không giành được điểm số nào, nhận 8 bàn thua và 2 tấm thẻ đỏ.

Trước lượt trận cuối bảng D, ĐT Việt Nam đã không có sự phục vụ của tiền vệ Lê Phạm Thành Long sau chiếc thẻ đỏ gián tiếp ở thất bại trước Indonesia. Ở trận gặp Iraq, "Những chiến binh Sao Vàng" một lần nữa phải chơi thiếu người khi Khuất Văn Khang nhận 2 thẻ vàng rời sân.

Những tấm thẻ đỏ này không chỉ khiến ĐT Việt Nam thua thiệt về quân số và mất cơ hội giành điểm số, nó còn gây ảnh hưởng không nhỏ cho chặng đường sắp tới của đội tuyển.

van-khang-the-do-1706169884.jpg
Khuất Văn Khang nhận thẻ đỏ ở trận thua Iraq (Ảnh: Getty)

Được biết, FIFA có quy định khác nhau về án phạt cho cầu thủ nhận thẻ đỏ ở các trận đấu tính chất khác nhau: giao hữu kín sẽ không bị treo giò ở trận giao hữu chính thức, nhận thẻ đỏ ở giao hữu chính thức sẽ bị treo giò ở trận giao hữu chính thức kế tiếp.

Bên cạnh đó, nhận thẻ đỏ trực tiếp (hoặc gián tiếp) trong một giải đấu cấp châu lục của một liên đoàn diễn ra giữa các trận đấu của vòng sơ loại, hoặc giữa khi kết thúc vòng sơ loại và bắt đầu vòng chung kết, sẽ không được chuyển sang VCK World Cup.

Ở trường hợp của tiền vệ Khuất Văn Khang, theo thông lệ thì cầu thủ này có khả năng bị treo giò ở vòng loại hoặc vòng chung kết Asian Cup 2027 tiếp theo.

Tuy nhiên, LĐBĐ Châu Á (AFC) quy định vòng loại World Cup 2026 xem như vòng loại Asian Cup 2027 (ĐT Việt Nam không phải đá vòng loại Asian Cup 2024 nhờ lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022).

van-khang-indo-1706169884.jpg
ĐT Việt Nam có thể phải thiếu vắng Văn Khang ở trận gặp Indonesia ngày 21/3 (Ảnh: Getty)

Do đó, Văn Khang có thể bị AFC treo giò ở trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2026 - Vòng loại Asian Cup 2027. Quyết định cuối cùng sẽ tới từ Ủy ban kỷ luật AFC.

ĐT Việt Nam sẽ phải chờ đợi kết luận của AFC và FIFA để xác định khả năng thiếu vắng Văn Khang ở trận đấu kế tiếp tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 - làm khách trước Indonesia vào ngày 21/3 tới.

Sau trận lượt đi hôm 21/3, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà tiếp đón chính Indonesia vào ngày 26/3. Đây được đánh giá là 2 trận đấu quan trọng nhất của thầy trò HLV Troussier ở mục tiêu đi tiếp vào vòng loại 3.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan