Quảng cáo

Nhật Bản thua đau, 99% phải đụng độ sớm Hàn Quốc

Thứ bảy, 20/01/2024 18:46 PM (GMT+7)

Khả năng rất cao 2 ứng cử viên vô địch Nhật Bản và Hàn Quốc phải đối đầu ngay ở vòng 16 đội.

Nghe nội dung bài viết

Theo kết quả phân nhánh đấu ban đầu, Hàn Quốc và Nhật Bản được các CĐV kỳ vọng sẽ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của Asian Cup 2024, tạo nên trận chung kết trong mơ cho giải đấu. Tuy nhiên điều này chỉ có thể xảy ra khi cả 2 đội cùng đứng đầu bảng đấu của mình.

Để rồi kịch bản này đã không trở thành hiện thực khi Nhật Bản bất ngờ để thua Iraq với tỷ số 1-2 ở trận đấu thứ 2 của bảng D. Với kết quả này, "Samurai xanh" chắc chắn không thể xếp nhất bảng dù lượt trận cuối thắng Indonesia với bất kỳ tỷ số nào.

screenshot-63-1705750949.jpg
Hàn Quốc nguy cơ cao gặp Nhật Bản ở vòng 16 đội

Như vậy Nhật Bản sẽ chỉ xếp nhì bảng D nếu như thắng hoặc hòa Indonesia ở lượt trận cuối. Đây là nhiệm vụ khá dễ dàng nhưng có thể mang đến bất lợi lớn cho "Samurai xanh". Nguyên nhân là do đội nhì bảng D sẽ phải gặp đội nhất bảng E ở vòng 16 đội. Trong khi đó, khả năng rất cao đội nhất bảng E sẽ là Hàn Quốc khi đội tuyển xứ kim chi rơi vào bảng đấu dễ.

Ở trận ra quân, Hàn Quốc đã dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước Bahrain. Thêm một chiên thắng nữa trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Jordan có thể khiến cho Son Heung Min và các đồng đội chắc chắn đứng nhất bảng E, trong khi lượt cuối chỉ gặp Malaysia.

20220727000784-0-1705750993.jpg
Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Nhật Bản

Đương nhiên dù đi tiếp với vị trí nhất bảng nhưng việc Hàn Quốc phải gặp Nhật Bản ngay ở vòng 16 đội là điều không ai mong muốn. Đây đều là những ứng cử viên rất sáng giá cho chức vô địch Asian Cup năm nay. Nhật Bản dù bất ngờ để thua Iraq ở lượt trận trước nhưng vẫn sở hữu đội hình cực mạnh và thậm chí vẫn được đánh giá là đội cửa trên nếu so với Hàn Quốc.

Đừng quên rằng lần gần nhất Hàn Quốc và Nhật Bản gặp nhau ở Asian Cup chính là tại trận bán kết năm 2011. Khi đó Nhật Bản đã giành chiến thắng trên chấm penalty đầy kịch tịch và giành quyền vào chơi ở trận chung kết, tiếp tục thắng Úc để có lần thứ 4 vô địch châu Á.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan