Quảng cáo

Jude Bellingham viết nên lịch sử bóng đá châu Âu

Thứ hai, 17/06/2024 02:39 AM (GMT+7)

Dù chưa đến tuổi 21, tiền vệ Jude Bellingham đã tham gia vào ba giải đấu lớn cùng đội tuyển Anh.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK Euro 2024, đội tuyển Anh nằm ở bảng C cùng với Serbia, Đan Mạch và Slovenia. Trong trận đấu đầu tiên, Tam sư đối đầu với Serbia với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Trận đấu này HLV Southgate đã triển khai đội hình mạnh nhất. Trên hàng công, đội trưởng Harry Kane đá trung phong, Jude Bellingham đảm nhận vai trò hộ công, còn hai cánh thuộc về Bukayo Saka và Phil Foden. Dù chưa đến tuổi 21, tiền vệ Jude Bellingham đã tham gia ba giải đấu lớn cùng đội tuyển Anh.

Jude Bellingham cũng là cầu thủ châu Âu đầu tiên tham dự ba giải đấu quốc tế lớn trước khi bước sang tuổi 21 (20 tuổi, 353 ngày). Anh đã thi đấu tại EURO 2020, FIFA World Cup 2022 và giờ là EURO 2024. 

Jude Bellingham viết nên lịch sử bóng đá châu Âu 482095
Jude Bellingham đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với thành tích cực kỳ ấn tượng (Ảnh/nguồn: Getty).

Trong trận đấu với với Serbia, chính Bellingham đã tỏa sáng để ghi bàn thắng mở tỷ số cho Tam Sư. Anh chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân với hàng loạt tình huống phô diễn kỹ thuật đỉnh cao.

Ngôi sao sinh năm 2003 đã có một mùa giải thăng hoa cùng Real Madrid, giành chức vô địch La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha cùng Los Blancos. Nếu giành chức vô địch Euro 2024 cùng đội tuyển Anh, tiền vệ này sẽ khép lại một năm cực kỳ thành công.

Jude Bellingham viết nên lịch sử bóng đá châu Âu 482098
Jude Bellingham đang thi đấu cực kỳ thăng hoa (Ảnh/nguồn: Getty).

Nếu Bellingham tỏa sáng tại Đức và giúp đội tuyển Anh vô địch Euro 2024, ngôi sao 19 tuổi này sẽ trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024. Đối thủ của cựu sao Dortmund cho giải thưởng cá nhân danh giá có thể sẽ là người đồng đội của anh - Vinicius Jr, người cũng đã thi đấu cực kỳ nổi bật trong màu áo Los Blancos mùa giải vừa qua.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan