Quảng cáo

Hàng tiền vệ tranh cãi của Italia tại Euro: Vẫn đúng chất Ý, vẫn đúng chất Spalletti

Thứ bảy, 25/05/2024 14:54 PM (GMT+7)

Mặc dù gây ra khá nhiều bất đồng trong dư luận trong danh sách triệu tập, trên thực tế, HLV Spalletti đã chọn những con người tốt nhất cho hệ thống tuyến giữa của Italia để sẵn sàng chinh chiến tại Euro trên đất Đức.

Nghe nội dung bài viết

Hệ thống 3-4-3 với Jorginho là át chủ bài

Với phong độ cao trong màu áo Pháo thủ thành London, Jorginho nghiễm nhiên có một vị trí chính thức trong sơ đồ của Italia vốn luôn chơi theo thiên hướng một tiền vệ mỏ neo nhưng phải biết kiến thiết, tạo lối chơi như Pirlo ngày trước. Bên cạnh một Jorginho quá đỗi già dơ và đẳng cấp trong từng nhịp chạm, Cristante của AS Roma cũng sẽ là quân bài hữu dụng để xoay tua với Jorginho khi tiền vệ này sở hữu phong cách phòng ngự chắc chắn và có độ quái.

thiet-ke-chua-co-ten-27-1716609514.jpg
Jorginho sẽ là niềm hy vọng ở hàng tiền vệ Italia. Ảnh: Euro 2021

Chơi cao hơn ở phía trên sẽ là một trong hai mezzala đang có phong độ cao tại SeriaA hiện tại – vị trí tiền vệ trung tâm thiên hướng lệch cánh được sử dụng rất nhiều trong bóng đá Italia. Barella và Frattesi của Inter Milan sẽ là ưu tiên hàng đầu trong khi Fagioli (Juventus) hay Pellegrini (AS Roma) đều có thể đảm nhận được vị trí này nếu cần thiết. Đáng chú ý, Nicolo Fagioli dù trước đó bị treo giò gần 8 tháng nhưng vẫn có mặt trong danh sách đăng kí thi đấu, đủ để thấy HLV Spalletti tin tưởng tài năng trẻ của Juventus như thế nào.

Những trận giao hữu gần đây, Italia thường chơi theo sơ đồ 3-4-3, nên nhiều khả năng Jorginho và Barella sẽ là hai cái tên sáng giá nhất ở hàng tiền vệ đội bóng này.

Loại bỏ Manuel Locatelli đang gây tranh cãi tại Italia

HLV Spalletti đã quyết định 'cất' Locatelli ở nhà, dù tiền vệ này đã góp mặt nhiều lần trong những đợt tập trung trước đó của Italia. Anh cũng là nhân tố chính của màu áo thiên thanh trong mùa Euro 2021 nâng cao chiếc cúp vô địch xứng đáng. Dẫu vậy, việc Locatelli đã không còn đủ chất lượng như xưa buộc anh phải ở nhà để xem đồng đội thi đấu.

downloaderla-66516292bbd55-1716609760.jpg
Locatelli đã không còn đỉnh cao phong độ như năm Italia vô địch Euro 2021. Ảnh: X Juventus

Thực tế, Locatelli vẫn thi đấu rất hay từ đầu mùa, nhưng anh lại đuối dần về cuối. Phong độ thảm hại của cựu tiền vệ AC Milan cũng là một trong những nguyên do khiến Juventus bỗng dưng tuột dốc mất đà ở những vòng đấu sau cùng. Khi đã có dấu hiệu quá tải, việc để Locatelli có mặt tại Euro sẽ không đảm bảo được chất lượng trong tuyến tiền vệ mà Spalletti yêu cầu.

Dù chơi trong sơ đồ 3 tiền vệ hay 2 tiền vệ, Locatelli hiện tại cũng khó cạnh tranh với các cái tên như Barella (Inter), Frattesi (Inter), Cristante (Roma), Pellegrini (Roma), Fagioli (Juventus) hay Jorginho (Arsenal).Đây đều là những vị trí đạt được phong độ cao, hay có được sự tin tưởng từ ban huấn luyện của Italia.

Dù còn rất nhiều tranh cãi, song với lối chơi đã dựa vào tầm quan trọng của tuyến tiền vệ nhiều như Italia, việc chú trọng tới từng cá nhân có phong độ cao là điều nên làm, nhất là khi chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa, Euro sẽ khởi tranh.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan