Quảng cáo

Camavinga: 'Tôi không sợ nếu phải cạnh tranh suất đá chính với Kante'

Thứ năm, 06/06/2024 21:56 PM (GMT+7)

Eduardo Camavinga khẳng định anh đã sẵn sàng để tiến tới Euro 2024 cùng ĐTQG Pháp, cùng tham vọng giành được suất đá chính trong đội hình nhiều sao số.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi vừa vô địch UEFA Champions League cùng Real Madrid, Eduardo Camavinga đã trở lại tập trung cùng Đội tuyển Quốc gia Pháp để chuẩn bị cho giải đấu lớn Euro 2024. Ở tuổi 20, tiền vệ trẻ tài năng này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng cho Les Bleus tại giải đấu năm nay.

Mặc dù chỉ ra sân vào những phút cuối trận giao hữu gần đây với Luxembourg, nhưng Camavinga dự kiến sẽ có nhiều thời gian thi đấu hơn trong trận đấu chuẩn bị tiếp theo với Canada vào cuối tuần này.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Camavinga đã chia sẻ nhiều chủ đề liên quan đến tâm trạng sau chức vô địch Champions League, vị trí của mình ở ĐTQG Pháp và tham vọng tại Euro 2024.

2-1717685877.JPG
Tiền vệ 21 tuổi vừa giành được chức vô địch C1 thứ 2 trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Đầu tiên, cầu thủ người Pháp thừa nhận, anh khó có thể ngủ được sau chiến thắng lịch sử cùng Real Madrid tại Champions League. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhanh chóng lấy lại phong độ tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. Camavinga khẳng định chức vô địch Champions League sẽ không khiến vị thế của anh thay đổi hay trở nên tự mãn.

“Tôi không ngủ nhiều. Điều quan trọng là phải ăn mừng chiến thắng cùng toàn đội. Và điều quan trọng nhất là lấy lại phong độ cho đội tuyển quốc gia.

Tôi không nghĩ vị thế của mình sẽ thay đổi sau khi tôi đã giành được chức vô địch Champions League thứ hai. Không cần thiết phải thay đổi".

Về khoảng cách ngắn ngủi giữa trận chung kết Champions League và ngày khai mạc Euro, Camavinga cho rằng điều quan trọng là phải sống từng khoảnh khắc, ăn mừng chiến thắng xong rồi tập trung hoàn toàn cho giải đấu lớn sắp tới.

“Điều này xảy ra nhiều hơn trong đầu, điều quan trọng là phải sống theo từng khoảnh khắc, đặc biệt là vì lịch thi đấu. Tôi ăn mừng chức vô địch Champions League và hoàn toàn sẵn sàng để bước vào giải vô địch châu Âu".

3-1717685882.JPG
Camavinga háo hức giành được chức vô địch Euro cùng tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images.

Một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất cho vị trí tiền vệ trụ cột của Camavinga tại đội tuyển Pháp là N'Golo Kante. Tuy nhiên, Camavinga tỏ ra không hề sợ hãi trước sự cạnh tranh này, thậm chí còn đón nhận nó như một điều hợp lý ở các đội bóng lớn.

“Tôi không sợ bất cứ điều gì, tôi tin tưởng vào chính mình. Kante là một cầu thủ xuất sắc, việc anh ấy được triệu tập trở lại là điều bình thường. Điều quan trọng nhất là phải có sự cạnh tranh, điều đó là hợp lý trong một đội bóng lớn. Bạn phải cố gắng hết sức để trở thành người xuất phát", Camavinga tuyên bố.

Khi được hỏi về việc anh chưa có nhiều cơ hội ra sân tại Euro, Camavinga đã phản bác lại và chỉ trích các phương tiện truyền thông đã đưa ra những nhận xét vô căn cứ. Cầu thủ trẻ khẳng định mình không hề thất vọng vì tin rằng mình có đủ khả năng ở tuyến giữa.Anh cũng nhắc lại những trận đấu tốt mà mình đã thể hiện ở vị trí tiền vệ cho ĐTQG Pháp.

“Tôi không chơi trận đấu quan trọng nào với Les Bleus ở hàng tiền vệ sao? Bạn bắt đầu nói về nó từ khi nào? Tôi đã biến mất trong một năm à?”

“Tôi không thất vọng, là vì tôi có tố chất ở tuyến giữa. Có rất nhiều sự cạnh tranh và tôi phải chấp nhận nó. Tôi đã chơi một số trận hay ở hàng tiền vệ với đội tuyển quốc gia Pháp”.

1-1717685879.JPG
Camavinga sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Kante để giành suất đá chính tại tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images.

Về tham vọng, Camavinga khẳng định, anh muốn được đá chính tại Euro 2024 sắp tới. Trong khi đó, anh cũng thể hiện sự thiện chí khi phải từ chối tham dự Thế vận hội Olympic theo yêu cầu của câu lạc bộ Real Madrid.

“Tôi muốn được đá chính ở giải vô địch châu Âu. Tham vọng là rất rõ ràng.”

“Sẽ thật vinh dự khi được tham dự Thế vận hội Olympic, nhưng điều đó là không thể. Chúng tôi phải chấp nhận quyết định của câu lạc bộ và đi tiếp”, anh nói thêm.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan