Quảng cáo

Chính thức: Đội tuyển đầu tiên bị UEFA buộc tội tại Euro 2024

Thứ hai, 17/06/2024 01:16 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Albania đã chính thức bị UEFA buộc tội vì những rắc rối đến từ người hâm mộ trong trận đấu với ĐT Ý tại bảng B Euro 2024 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ sau những trận đấu đầu tiên, Euro 2024 đã chứng kiến tình huống đáng tiếc xảy ra liên quan đến hành vi quá khích của các cổ động viên. Đội tuyển Albania đã trở thành đội bóng đầu tiên bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) buộc tội trong kỳ Euro lần này, vì những rắc rối liên quan đến người hâm mộ trong cuộc đối đầu với Ý tại bảng B.

Trong trận đấu giữa Albania và Ý tại bảng B Euro 2024, Albania đã có được bàn mở tỷ số cực nhanh chỉ sau 23 giây nhờ công của Nedim Bajrami - bàn thắng sớm nhất trong lịch sử các kỳ Euro. Tuy nhiên, hai bàn thắng sau đó của Alessandro Bastoni và Nicola Barella đã giúp Ý lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1, qua đó có trọn 3 điểm.

Chính thức: Đội tuyển đầu tiên bị UEFA buộc tội tại Euro 2024 482071
UEFA đã buộc tội Liên đoàn bóng đá Albania vì rắc rối từ người hâm mộ trong trận đấu Euro 2024 của họ với Ý. Ảnh: Getty Images.

Trận đấu cũng gặp phải một tình huống xấu xí khi có một CĐV xâm nhập sân cỏ, khiến trận đấu phải bị tạm dừng trong những phút cuối cùng. 

Kết quả, UEFA đã chính thức đưa ra 4 cáo buộc chống lại Liên đoàn bóng đá Albania, bao gồm các lỗi như ném đồ vật, đốt pháo sáng, xâm phạm sân thi đấu và truyền tải những thông điệp khiêu khích không phù hợp với tinh thần của một sự kiện thể thao.

Mặc dù chưa đi vào chi tiết về bản chất của những "thông điệp khiêu khích" từ phía cổ động viên Albania, song UEFA khẳng định sẽ buộc Liên đoàn bóng đá nước này phải chịu án phạt nghiêm khắc từ Cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật. Thời điểm để đưa ra mức án phạt cụ thể sẽ được quyết định trong thời gian tới.

Chính thức: Đội tuyển đầu tiên bị UEFA buộc tội tại Euro 2024 482072
Hành vi lao vào sân của một CĐV Albania là một trong những cáo buộc của UEFA. Ảnh: Getty Images.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang ngày càng gia tăng giữa các nhóm cổ động viên tại giải đấu diễn ra trên đất Đức lần này. Trước trận mở màn của Anh gặp Serbia, đã xảy ra vụ xung đột giữa cổ động viên Anh và Serbia, với sự can dự của người hâm mộ Albania.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, một số cổ động viên Anh đã bị thương sau khi bị tấn công bởi nhóm người Albania, bên ngoài một quán bar ở Gelsenkirchen. Lực lượng chống bạo động đã phải có mặt để trấn áp đám đông, với ít nhất 6 người bị bắt giữ.

Chính thức: Đội tuyển đầu tiên bị UEFA buộc tội tại Euro 2024 482073
Các cuộc ẩu đả đã diễn ra liên tục kể từ khi Euro 2024 chính thức khởi tranh. Ảnh: Getty Images.

Vụ việc khiến Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phải đưa ra cảnh báo chính thức đến Câu lạc bộ Cổ động viên Du lịch Anh (ESTC). Trong thư, FA nhấn mạnh bất kỳ hành vi không thể chấp nhận nào của người hâm mộ khi theo dõi đội tuyển Anh tại Euro sẽ khiến họ bị thu hồi vé xem các trận đấu, kể cả trong suốt giải đấu năm nay.

Để ngăn chặn tình trạng bạo lực và gây rối lan rộng, FA cho biết sẽ có sự hiện diện của lực lượng an ninh và quản lý riêng tại tất cả trận đấu của đội tuyển Anh trong thời gian tới. FA khẳng định quyết tâm kiểm soát nghiêm ngặt bất kỳ hành vi sai trái nào của các cổ động viên trên đất Đức.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan