Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Đức vs Scotland: “Cỗ xe tăng” lấn át

Thứ sáu, 14/06/2024 22:54 PM (GMT+7)

Trước khi bước vào trận khai mạc bảng A tại Euro 2024, Đức đã giành được nhiều chiến thắng gấp đôi trong các cuộc đối đầu so với Scotland.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận khai mạc bảng A giải Euro 2024 diễn ra vào lúc 2h ngày 15/6, đội chủ nhà Đức sẽ đối đầu với ĐT Scotland. Với lợi thế sân nhà và phong độ ổn định gần đây, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm ở trận ra quân.

Xét về lịch sử đối đầu, thành tích đang hoàn toàn nghiêng về phía Đức. Trong 5 lần chạm trán gần nhất, họ bất bại trước Scotland khi thắng 3 và hòa 2 trận. Điều này cho thấy Die Mannschaft vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

Lịch sử đối đầu Đức vs Scotland: “Cỗ xe tăng” lấn át-480647
Trận đấu giữa Đức vs Scotland sẽ là trận khai mạc của Euro 2024.

Đức 3 - 2 Scotland, vòng loại Euro, 17/09/2015

Đội hình Đức ghi được 3 bàn thắng qua các cầu thủ Thomas Muller (18', 34') và Ilkay Gundogan (phút 54). Trong khi đó, Scotland có 2 bàn thắng được ghi bởi Mats Hummels (phản lưới, 28') và McArthur (43').

Trận đấu này chứng kiến ĐT Đức áp đảo hoàn toàn với tỉ lệ kiểm soát bóng 68% và tổng cổng 24 cú dứt điểm về phía đối phương. Trong khi đó, ĐT Sclotland dù có 8 cú dứt điểm nhưng tỉ lệ chuyển hoá thành bàn cao hơn với 2 lần chọc thủng lưới đối phương.

Đức 2 - 1 Scotland, vòng loại Euro, 07/09/2015

Lịch sử đối đầu Đức vs Scotland: “Cỗ xe tăng” lấn át 480650
Xét lịch sử đối đầu, Cỗ xe tăng hoàn toàn lấn át đối thủ. Ảnh: Getty Images.

Hai bàn thắng của Đức được ghi bởi tiền vệ Thomas Müller và tiền vệ Ilkay Gündogan. Trái lại, bàn danh dự duy nhất của Scotland đã đến từ pha lập công của tiền vệ Ikechi Anya. Trận này ĐT Đức áp đảo trong hiệp một và có 1 bàn thắng. Hiệp 2 Scotland vùng lên thi đấu ngang ngửa quân bình tỉ số trước khi để Muller ấn định chiến thắng 2-1.

Đức 2 - 1 Scotland, vòng loại Euro, 10/09/2003

Trận đấu giữa Đức và Scotland diễn ra vào ngày 10 tháng 9 năm 2003, trong khuôn khổ vòng loại Euro 2004. "Cỗ xe tăng Đức" đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đối thủ Scotland tại sân vận động Westfalenstadion ở Dortmund, Đức. Hai bàn thắng của Đức được ghi bởi tiền đạo Fredi Bobic và tiền vệ Michael Ballack. Trong khi đó, bàn danh dự duy nhất của Scotland đã đến từ pha lập công của tiền đạo Kenny Miller. 

Đức 1 - 1 Scotland, vòng loại Euro, 07/06/2003

Trước trận đấu này, Đức đang dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận, trong khi Scotland xếp thứ ba với 4 điểm.Một chiến thắng sẽ giúp Đức khẳng định vị trí số 1, còn Scotland buộc phải có điểm để nuôi hy vọng lọt vào vòng chung kết.

Tiền đạo Carsten Jancker mở tỷ số cho Đức ngay trong hiệp một. Tuy nhiên, Scotland đã kịp gỡ hòa nhờ công của tiền đạo Kenny Miller ở hiệp hai. Kết quả 1-1 cuối cùng khiến Đức bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt điểm số với các đối thủ cạnh tranh còn Scotland giành một điểm quý giá trên sân nhà.

Đức 0-0 Scotland, giao hữu, 28/04/1999

Mặc dù không có bàn thắng nào được ghi, nhưng trận đấu vẫn mang ý nghĩa lớn cho cả Đức và Scotland khi hai đội muốn kiểm tra đội hình, thử nghiệm chiến thuật và đánh giá mức độ sẵn sàng trước những thách thức phía trước.

Lịch sử đối đầu Đức vs Scotland: “Cỗ xe tăng” lấn át 480652
Tuy nhiên, Scotland vẫn có khả năng tạo nên bất ngờ với sự quyết tâm của mình. Ảnh: Getty Images.

Xem xét rộng hơn, trên thực tế, Scotland chỉ thắng 1 trong 13 trận gần nhất gặp Đức (còn lại hoà 4, thua 8); đó là vào tháng 4 năm 1999, khi Don Hutchison ghi bàn thắng duy nhất trong trận giao hữu ở Bremen (0-1).

Dựa trên lịch sử đối đầu và phong độ gần đây của hai đội, cuộc đụng độ giữa chủ nhà Đức và Scotland trong trận khai mạc bảng A Euro 2024 vào lúc 2h sáng ngày 15/6 hứa hẹn sẽ là một trận cầu kịch tính và hấp dẫn.

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình tấn công đầy sắc bén với những ngôi sao như Wirtz, Havertz, Musiala và Sane, Đức được đánh giá cao hơn và được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trong trận đầu ra quân. Tuy nhiên, Scotland cũng không phải là đối thủ dễ chịu với phong độ ổn định ở vòng loại và chiến thắng đáng chú ý trước Tây Ban Nha. Họ hoàn toàn có đủ khả năng gây bất ngờ nếu Đức chủ quan.

>> Liên quan: Nhận định Đức vs Scotland: Thận trọng không thừa

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan