Quảng cáo

Siêu đội hình giúp Ronaldo hiện thực giấc mơ vô địch EURO 2024

Thứ tư, 06/12/2023 14:32 PM (GMT+7)

Bồ Đào Nha sẽ mang đến VCK EURO 2024 lực lượng đồng đều ở mọi tuyến.

Nghe nội dung bài viết

Transfermarkt chọn ra đội hình ngôi sao đắt giá và đang có phong độ cao nhất của tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Đây có thể sẽ là những hạt nhân của "Seleccao" tại VCK EURO 2024.

Cristiano Ronaldo chỉ được định giá 15 triệu euro, kém xa Diogo Jota hay Goncalo Ramos (50 triệu euro). Tuy nhiên, anh nhiều khả năng vẫn được HLV Roberto Martinez chọn lĩnh xướng hàng công Bồ Đào Nha. Đây là phần thưởng cho màn trình diễn ấn tượng của siêu sao sinh năm 1985 tại vòng loại với 10 bàn, chỉ kém Romelu Lukaku của tuyển Bỉ (14 bàn). 

Nếu được ra sân tại Đức vào hè năm sau, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử góp mặt ở 6 kỳ EURO. Tất nhiên, CR7 sẽ chẳng thể thỏa mãn với những kỷ lục cá nhân. Mục tiêu của anh vẫn là chiếc cúp vô địch giải các đội tuyển châu Âu thứ 2 trong sự nghiệp.

bdn-1701846876.jpg
Dự đoán đội hình của Bồ Đào Nha tại VCK EURO 2024. Ảnh: Transfermarkt.

Hỗ trợ Ronaldo trên hàng công sẽ là bộ đôi Rafael Leao, Joao Felix. Cả hai đều là những cầu thủ trẻ, có thể lực sung mãn. Leao từ lâu đã khẳng định được tài năng trong màu áo AC Milan. Trong khi đó, Joao Felix đã bỏ lại tháng ngày bị cô lập tại Atletico Madrid để tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Barcelona. Ở mùa này, "Ronaldo mới" đã góp công vào 8 bàn trên mọi đấu trường cho CLB xứ Catalonia, gần nhất là pha làm bàn vào lưới đội bóng chủ quản, Atletico Madrid.

Ngoài hàng công chất lượng, tuyến giữa Bồ Đào Nha cũng đang sở hữu dàn sao đẳng cấp hàng đầu. Bruno Fernandes, Bernardo Silva vẫn sẽ nhận nhiệm vụ châm ngòi cho những đợt tấn công của đội tuyển đến từ bán đảo Iberia. Ở phía sau, Palhinha sẽ đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn, phân phối bóng. Hè vừa qua, Palhinha suýt trở thành cầu thủ của Bayern Munich. Tuy nhiên, Fulham lại lật kèo vào phút chót bởi không tìm được ai đủ sức thay thế ngôi sao sinh năm 1995.

Hàng thủ Bồ Đào Nha sẽ có sự thay đổi lớn so với kỳ EURO diễn ra cách đây 7 năm. Ruben Dias và Inacio sẽ tiếp quản lại vị trí của hai lão tướng Pepe và Jose Fonte. Ở cánh phải, Joao Cancelo sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn. Sai lầm trong trận gặp Maroc tại World Cup 2022 đã giúp thủ môn sinh năm 1999 có kinh nghiệm xương máu.

Tại EURO 2024, Bồ Đào Nha nằm ở bảng đấu được đánh giá là dễ thở với sự góp mặt của Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc và một đội thắng ở loạt play-off. Ngày 18/6/2024, Ronaldo cùng đồng đội sẽ mở màn chiến dịch EURO bằng màn so tài với CH Séc.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan