Quảng cáo

Ngôi sao tuyển Áo có cơ hội phá kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu' nếu chọc thủng lưới Pháp

Thứ hai, 17/06/2024 23:28 PM (GMT+7)

Đội tuyển Áo sẽ chuẩn bị có trận đấu đầy thử thách trước Pháp ngày ra quân EURO năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Christoph Baumgartner - ngôi sao của đội tuyển Áo đứng trước cơ hội phá kỉ lục "vô tiền khoáng hậu" nếu có thể lập công ở trận đấu mở màn EURO 2024 với Pháp lúc 2h00 rạng sáng mai (18/6) theo giờ Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, Baumgartner và cựu cầu thủ Hans Krankl đang cùng nắm giữ thành tích ghi 5 bàn liên tiếp cho đội tuyển quốc gia Áo. Trong trường hợp phá lưới "Les Bleus", Baumgartner sẽ phá kỉ lục tồn tại 48 năm để đi vào lịch sử của bóng đá nước này. 

Baumgartner đã lập công ở 5 trận gần nhất của Áo - tất cả đều mang tính chất giao hữu trước Thụy Sĩ, Serbia, Thổ Nhĩ Kì, Slovakia và Đức. Áo đạt thành tích 4 thắng - 1 thua ở những trận đấu này.

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, Baumgartner đã và đang xô đổ những kỉ lục rất khó phá của bóng đá thế giới. Ở trận giao hữu với Slovakia ngày 24/3, tiền vệ sinh năm 1999 đã lập công ở giây thứ 6, trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Ngôi sao tuyển Áo có cơ hội phá kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu' nếu chọc thủng lưới Pháp 482651
Christoph Baumgartner đứng trước ngưỡng cửa thiên đường (Ảnh: Getty)

Christoph Baumgartner là một trong những mắt xích quan trọng của Áo, anh vừa có khả năng cầm nhịp, điều tiết trận đấu, vừa có thể thi đấu bùng nổ để mang về bàn thắng cho đội nhà. Baumgartner khoác áo ĐTQG từ năm 2020, ra sân 38 trận và có 15 bàn thắng - thông số vô cùng ấn tượng.

Trong màu áo CLB, anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp trrong màu áo Hoffenheim. Sau 4 năm khoác áo đội bóng này, Baumgartner gia nhập Leipzig và nhanh chóng chiếm được suất đá chính ở đội chủ sân Red Bull Arena.

Baumgartner đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, song cơ hội để anh có thể sút tung lưới tuyển Pháp hùng mạnh là không nhiều.

Trận đấu giữa Pháp và Áo thuộc bảng D EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (18/6) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan