Quảng cáo

Romelu Lukaku và hai pha bỏ lỡ làm nản lòng người kiến tạo

Thứ ba, 18/06/2024 00:02 AM (GMT+7)

Màn trình diễn không tốt ở hiệp 1 trận đấu với Slovakia của Romelu Lukaku khiến đội tuyển Bỉ hoàn toàn bế tắc.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo chủ lực của đội tuyển Bỉ - Romelu Lukaku đã có hiệp 1 rất đáng quên ở trận ra quân EURO 2024 với Slovakia đêm ngày 17/6.

Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Lukaku đã có cơ hội thông nòng, ghi bàn đầu tiên cho Bỉ ở EURO năm nay. Từ quả tạt của Jeremy Doku, Kevin De Bruyne tiếp bóng chưa tốt, nhưng trái bóng bất ngờ tìm đến vị trí của Lukaku.

Chính khoảnh khắc bất ngờ này đã khiến Lukaku không thể xử lí gọn tình huống, anh đỡ bóng và dứt điểm thẳng vào vị trí mà Martin Dubravka đã chọn sẵn.

Nếu như tình huống này vẫn hoàn toàn có thể chấp nhận được bởi tiền đạo khoác áo AS Roma mùa giải vừa rồi nhận bóng trong tình thế bị động, khoảnh khắc Lukaku đối mặt với Dubravka rồi... đi bóng hết đường biên ngang khiến không ít người hâm mộ phải lắc đầu ngao ngán. 

"Một ngày bình thường của Lukaku".

"Không có gì mới mẻ ở đây".

"Lukaku thủ chắc thật. Phá bóng rất đỉnh".

Romelu Lukaku và hiệp 1 rất đáng quên trận Bỉ - Slovakia 482664
Hai khoảnh khắc rất vô duyên của Romelu Lukaku hiệp 1 trận Bỉ - Slovakia

Nhận đường chuyền rất sắc của đồng đội từ phần sân nhà, Lukaku phá bẫy việt vị rất thông minh, khống chế được trái bóng. Trước áp lực từ tình huống lao ra của Dubravka, tiền đạo số 1 đội tuyển Bỉ tính đẩy bóng vượt qua người gác đền kì cựu này để ghi bàn vào gôn trống, song kế hoạch của Lukaku đã hoàn toàn phá sản khi anh xử lí quá vụng về.

Nếu như tận dụng tốt 2 tình huống này, Bỉ đã có thế trận tốt hơn trước khi bước vào hiệp 2. Chỉ vài phút sau khi Lukaku bỏ lỡ cơ hội đầu tiên, tiền đạo Ivan Schranz đã dứt điểm hiểm hóc để giúp Slovakia vươn lên dẫn 1-0 từ sớm.

Ở những phút sau đó, Bỉ nỗ lực vùng lên nhưng đã chơi rất bế tắc, trong khi Slovakia thủ phản quá hay, tiếp tục có cơ hội nguy hiểm ở những phút cuối hiệp 1. Nếu không có tài năng của thủ môn Koen Casteels, Bỉ đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Đoàn quân HLV Domenico Tedesco sẽ cần phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn có khởi đầu tốt ở EURO năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan