Quảng cáo

Thống kê gây sốc trận Anh - Serbia EURO 2024

Thứ hai, 17/06/2024 08:07 AM (GMT+7)

Dù cả Anh và Serbia đều sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng, màn đối đầu giữa hai đội lại có diễn biến khá tẻ nhạt với chỉ 1 bàn thắng duy nhất được ghi cho "Tam sư".

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa đội tuyển Anh và Serbia trong khuôn khổ bảng C EURO 2024 diễn ra vào rạng sáng nay (17/6) theo giờ Việt Nam xuất hiện thống kê đầy bất ngờ, chưa từng có ở những trận đấu trước đó.

Theo đó, tổng số bàn thắng kì vọng (xG: chỉ số đánh giá xác suất của một cơ hội ghi bàn có thể dẫn đến bàn thắng) của màn đối đầu này còn chưa vượt qua nổi con số 1 (theo thống kê của Sofascore) - quá thấp với một trận đấu bóng đá.

Cụ thể, tuyển Anh tung ra chỉ 5 cú sút trong suốt 90' bóng lăn, 3 trong số đó trúng đích và 1 tình huống đã dẫn đến bàn thắng của Jude Bellingham. Tổng xG của "Tam sư" ở trận này là 0.54.

Trong khi đó, Serbia - đội không có bàn thắng ở trận này còn có nhiều cú sút hơn đối thủ. Đoàn quân huấn luyện viên Dragan Stojkovic có 6 pha dứt điểm; tuy nhiên, hầu hết trong số này đều là những cú sút cầu âu, không gây ra quá nhiều nguy hiểm về phía khung thành Jordan Pickford.

Thống kê gây sốc trận Anh - Serbia EURO 2024 482188
Trận đấu giữa Anh và Serbia không dành cho những người yêu thích bóng đá tấn công (Ảnh: Getty, thông số: Sofascore)

Tiền đạo của Juventus - Dusan Vlahovic là người duy nhất... sút trúng đích bên phía Serbia, trong khi đối tác của anh - đội trưởng Aleksandar Mitrovic cũng là một điều duy nhất khác: có tình huống dứt điểm trong vòng 16m50 của đối thủ. Tổng xG của Serbia ở trận này chỉ là 0.17.

Ngay sau khi có bàn thắng sớm của Bellingham, tuyển Anh tiếp tục kiểm soát trận đấu, tuyến giữa của "Tam sư" với Declan Rice và Trent Alexander-Arnold đã làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, làm nản lòng hàng công của đối thủ.

Tuy nhiên, những người hâm mộ bóng đá tấn công, cống hiến có lẽ đã phải thất vọng khi chứng kiến hàng công triệu đô của cả đôi bên bế tắc trong suốt 90' của trận đấu. Các trận đấu trước đó ở EURO năm nay đều có tổng xG trên con số 1 với những diễn biến vô cùng mãn nhãn.

Dẫu vậy, đây không phải là những diễn biến quá xa lạ với những trận đấu của tuyển Anh. Cách đây 3 năm, tại EURO 2020 tổ chức muộn 1 năm so với lịch trình, "Tam sư" bất bại ở bảng D có sự góp mặt của Croatia, Cộng hòa Czech và Scotland với thành tích 2 thắng 1 hòa, không để thua bàn nào, trong khi hàng công ghi được đúng 2 bàn. Thầy trò HLV Gareth Southgate sau đó đã tiến vào trận chung kết trước khi để thua Italia trên chấm luân lưu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan