Quảng cáo

Bồ Đào Nha gặp tổn thất lớn ở trận bán kết Euro 2016

Thứ sáu, 01/07/2016 15:03 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Tấm thẻ vàng trong trận tứ kết Euro 2016 giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan khiến tiền vệ William Carvalho sẽ không thể sát cánh cùng đồng đội ở trận đấu tiếp theo.

VIDEO: Loạt sút pen cân não giữa Bồ Đào Nha vs Ba Lan

Sau 120 phút thi đấu, Bồ Đào Nha và Ba Lan cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Trên loạt đấu súng cân não, Blaszczykowski của Ba Lan đã bị thủ thành Patricio cản phá. Đánh bại Đại bàng trắng, Bồ Đào Nha là đội đầu tiên giành vé vào bán kết EURO 2016.

Trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào vòng 4 đội, nhưng chiến thắng này của Bồ Đào Nha không trọn vẹn khi họ sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ William Carvalho do nhận đủ số thẻ phạt.

William Carvalho, William Carvalho bị treo giò, William Carvalho nghỉ thi đấu, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Bồ Đào Nha vào bán kết, Bồ Đào Nha chiến thắng, Bồ Đào Nha đánh bại Ba Lan

Tấm thẻ vàng khiến William Carvalho chính thức vắng mặt ở bán kết

Theo quy định của ban tổ chức, một cầu thủ sẽ bị treo giò trận tiếp theo nếu nhận đã 1 thẻ đỏ hoặc 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu khác nhau trước đó.

Tuy vậy, các cầu  thủ chỉ cần cố gắng tránh thẻ trong 90 phút của trận tứ kết bởi sau lượt đấu này, các thẻ vàng nếu chưa gộp thành án treo giò sẽ được xóa bỏ. Quy định này tạo điều kiện cho các đội bóng có thể vào chơi trận chung kết với lực lượng tốt nhất có thể.

Dù UEFA đã nới luật, nhưng việc phải nhận thẻ vàng trong trận tứ kết khiến William Carvalho trở thành cầu thủ đầu tiên phải nghỉ thi đấu. Với nền tảng thể lực sung mãn, cùng lối chơi không ngại va chạm, tiền vệ từng được Man Utd, Arsenal theo đuổi sát sao này là cầu thủ rất được HLV Fernando Santos tin tưởng.

Có William Carvalho trong đội hình, tuyến giữa của Bồ Đào Nha có sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Rõ ràng thiếu vắng tiền vệ sinh năm 1992 là tổn thất lớn cho Bồ Đào Nha trên con đường tìm kiếm tấm vé tiến vào chơi trận chung kết. Ngoài William Carvalho, còn rất nhiều cầu thủ phải cẩn thận nếu không muốn ngồi ngoài ở trận bán kết (trong trường hợp đội nhà đi tiếp).

Danh sách các cầu thủ có thể bị treo giò nếu phải nhận thêm thẻ vàng

Xứ Wales: Ben Davies, Aaron Ramsey, Neil Taylor, Sam Vokes

Bỉ: Jan Vertonghen, Thomas Meunier, Axel Witsel, Marouane Fellaini, Michy Batshuayi

Đức: Jérôme Boateng, Mats Hummels, Sami Khedira, Joshua Kimmich, Mesut Özil

Italia: Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi, Mattia De Sciglio, Éder, Lorenzo Insigne, Graziano Pellè, Salvatore Sirigu, Simone Zaza

Pháp: Olivier Giroud, Laurent Koscielny

Iceland: Kári Árnason, Birkir Bjarnason, Johann Gudmundsson, Aron Gunnarsson, Hannes Halldorsson, Birkir Sævarsson, Kolbeinn Sigthorsson, Gylfi Sigurdsson, Ari Skúlason

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan