Quảng cáo

Chuyên gia khuyên Southgate chọn Foden, loại Bellingham tại Euro 2024

Thứ hai, 13/05/2024 16:51 PM (GMT+7)

Gareth Southgate đã được yêu cầu để Phil Foden chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, thay vì Jude Bellingham ở kỳ Euro sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Lời khuyên được đưa ra sau màn trình diễn mờ nhạt của Bellingham trước Bayern Munich ở Bán kết lượt về Champions League, khi siêu sao của Real Madrid phải rời sân sau 75 phút thi đấu. 

Ngay cả HLV của Real Madrid - Carlo Ancelotti cũng thừa nhận rằng Bellingham đã trải qua một đêm khó khăn sau khi chuyên gia talkSPORT Jamie O'Hara cho rằng, Foden nên được ưu tiên hơn cầu thủ Real Madrid ở vị trí tiền vệ tấn công. 

Trò chuyện với Jason Cundy trên talkSPORT, O'Hara nói: "Bellingham, từ những gì tôi đã thấy, cậu ấy đã ‘im hơi lặng tiếng’ trong vài trận đấu gần đây ở Champions League, phải không?

2-1715594020.JPG
Foden đang có chuỗi phong độ ấn tượng ở mùa giải này. Ảnh: AFP.

Đối với tôi, Phil Foden đang làm rất tốt. Chúng tôi luôn nói về việc Bellingham có thể là số 10 của đội tuyển Anh. Nhưng giờ Phil Foden đã chiếm lấy vị trí đó rồi nhỉ? Southgate chắc vẫn sẽ sử dụng Bellingham, nhưng có lẽ cần thay đổi vị trí thi đấu của cậu ấy”.

Phil Foden của Manchester City đã có một mùa giải toả sáng rực rỡ, anh đang dần tiến gần tới việc giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh, với 23 bàn và 10 đường kiến tạo có được trên mọi đấu trường mùa này. 

Trong khi đó, Bellingham không tạo được ảnh hưởng lớn trong trận đấu với Bayern Munich, anh phải rời sân 15 phút trước khi trận đấu kết thúc vì Ancelotti cho rằng tiền vệ này đang gặp phải vấn đề về cơ bắp.

Vị chiến lược gia người Ý cho biết: “Jude Bellingham không có phong độ tốt nhất đêm nay, nhưng toàn đội cũng vậy. Bellingham bị chuột rút sau 60 phút thi đấu, nên tôi phải thay cậu ấy ra sân”.

1-1715594020.JPG
O'Hara cho rằng Bellingham nên nhường chơi Foden ở vị trí số 10 tại tuyển Anh. Ảnh: Getty Images.

Cầu thủ 20 tuổi này đã có một mùa giải ấn tượng, đến mức cựu ngôi sao của Real Madrid - Steve McManaman, đánh giá anh ấy thật tuyệt vời về tác động ngay lập tức mà cầu thủ này tạo ra trong mùa giải đầu tiên ở Bernabeu.

Sau 37 trận đấu, cựu tiền vệ của Borussia Dortmund đã ghi được 21 bàn và có 10 đường kiến tạo, song không thể ghi bàn vào lưới Manchester City hay Bayern Munich trong 4 trận đấu quan trọng ở Champions League.

Việc Southgate sẽ chọn Foden hay Bellingham đá chính trong đội hình tuyển Anh tại Euro 2024 vẫn là một ẩn số. Nhưng điều này chắc chắn là một "cơn đau đầu" mà nhiều HLV khác phải ước mơ, khi Southgate đang sở hữu trong tay một đội hình mạnh nhất nhì châu Âu hiện tại và hoàn toàn có đủ sức mạnh để thách thức bất cứ đối thủ nào trên con đường chạm đến ngôi vương tại Đức hè này.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan