Chia bảng bóng chuyền: Tuyển nam Việt Nam 'gặp khó' với gia đình anh cả Đông Nam Á

Thứ tư, 06/04/2022 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi chốt danh sách các nước tham dự SEA Games 31 nội dung bóng chuyền, mới đây BTC đã công bố thời gian bốc thăm bảng đấu tại Đại hội Đông Nam Á.

Hôm qua (5/4), BTC SEA Games bóng chuyền đã tiến hành chốt số lượng các quốc gia đăng kí tham dự Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Theo đó, nội dung bóng chuyền trong nhà nữ có 5 quốc gia tham dự là Việt Nam, Thái Lan, Phillipines, Indonesia và Malaysia.

Còn ở nội dung nam, 7 cái tên góp mặt là Việt Nam, Thái Lan, Phillipines, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Malaysia. Bên cạnh đó, chủ nhà Việt Nam còn thông báo thời gian bốc thăm chia bảng chính thức ở bộ môn này. Thời gian được xác định là ngày 8/4 tại Hà Nội.

Tuyển nam Việt Nam gặp bất lợi vì 'người anh cả' của Đông Nam Á

Trước khi diễn ra buổi bốc thăm chia bảng chính thức, 4 cái tên đầu tiên của 2 bảng đấu nam đã lộ diện dựa theo Top 4 của kỳ Đại hội gần nhất. Theo đó, chủ nhà Việt Nam được ưu tiên chọn bảng đấu có lợi cho mình sau khi BTC công bố kết quả bốc thăm của Campuchia và Myanmar. 

Chia bảng bóng chuyền: Tuyển nam Việt Nam 'gặp khó' với gia đình anh cả Đông Nam Á 124979
Đội quân của HLV Li Huan Ning gặp khó với Campuchia dù được quyền ưu tiên chọn bảng đấu

Hai bảng đấu nội dung bóng chuyền nam đã được xác định (dựa theo thành tích SEA Games 30)

BẢNG ABẢNG B
INDONESIATHÁI LAN
MYANMARPHILIPPINES

Nếu sau khi bốc thăm, Campuchia vào bảng B thì mọi chuyện sẽ diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Việt Nam khi Myanmar và Malaysia không quá mạnh. Tuy nhiên, nếu Campuchia bốc vào bảng A thì Việt Nam sẽ gặp khó rất nhiều với tấm vé bước vào VCK chứ chưa nhắc đến tấm HCV như HLV Li Huan Ning đã đặt ra.

Dưới một góc nhìn thực tế, khả năng mà ĐKVĐ SEA Games 30 - Indonesia vào VCK là rất cao. Hơn nữa, Việt Nam lại bại trận dưới tay người anh em Campuchia tại kỳ SEA Games trước, mặc dù quân lực thời điểm đó không quá mạnh nhưng đã trải qua gần 3 năm thì thực lực của họ như thế nào thì chúng ta không thể nắm chắc được. 

Nếu Việt Nam lựa chọn bảng B thì nó lại là một bảng đấu tử thần của ĐTVN. Lý do đơn giản là đội hình giữa Việt Nam, Thái Lan và Phillipines đang có sự chênh lệch không quá lớn. Rất khó để nói rằng ai sẽ bước tiếp vào vòng trong, đặc biệt là Phillipines đang có sự đầu tư mạnh vào bộ môn này. Hiện tại, họ đang ở Brazil để tập huấn.

Đây sẽ là một bài toán khó cho HLV Li Huan Ning trong những ngày sắp tới. Được biết, HLV Li Huan Ning đã tiến hành nghiên cứu về đối thủ đã rất lâu và đã có những tính toán trước đó. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm