Quảng cáo

Messi khiến World Cup 2022 dậy sóng vì phản ứng 'điên rồ' tại tứ kết

Thứ bảy, 10/12/2022 10:01 AM (GMT+7)

Lionel Messi chắc chắn là tâm điểm của sự chú ý trong chiến thắng nghẹt thở của Argentina trước Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 10/12 (theo giờ Việt Nam), ĐT Argentina đã chính thức có một tấm vé đi tiếp vào bán kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Hà Lan trên chấm luân lưu 11m.

Đội trưởng Lionel Messi chắc chắn vẫn là người thi đấu nổi bật nhất với hàng loạt những pha bóng ở đẳng cấp thượng thừa. Và không thể không kể đến đường kiến đạo siêu đẳng để Molina mở tỉ số ở hiệp thi đấu thứ nhất.

'Vượt ải' Hà Lan ngoạn mục, Argentina đối đầu Croatia tại bán kết World Cup 2022-230481
Argentina đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Ngoài màn trình diễn thiên tài như thường lệ, El Pulga ở trận đấu vừa qua còn khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi loạt phản ứng chưa từng có của anh trong suốt gần 20 năm sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Huyền thoại 35 tuổi nổi tiếng là một người hiền lành, trầm tính và nó khiến anh bị một số bộ phận gắn mác là không có tố chất lãnh đạo. Tuy nhiên, trong trận đấu với Hà Lan, một hình ảnh Lionel Messi hoàn toàn khác đã xuất hiện.

Sau khi ghi bàn trên chấm penalty, nâng tỷ số lên 2-0, Lionel Messi đã ăn mừng với động tác mô phỏng theo nhân vật hoạt hình "Topo Gigio" và hướng động tác ấy về phía băng ghế huấn luyện của Louis Van Gaal. Đây cũng chính là hành động ăn mừng quen thuộc ngày trước của Juan Roman Riquelme.

Ngay lập tức, tờ Ole (Argentina) loan tin rằng đó là cách Messi thay Riquelme đáp trả lại Van Gaal, bởi trong quá khứ chiến lược gia 71 tuổi từng không trọng dụng Riquelme ở Barcelona và từng nói Riquelme chỉ là "người thừa ở Camp Nou". 

Messi nổi cơn thịnh nộ tại World Cup 2022-230552
Messi ăn mừng theo phong cách của huyền thoại Riquelme. Ảnh: GETTY

Và sau khi vượt qua Hà Lan trên chấm luân lưu, Messi đã ngay lập tức tiến đến khu vực ban huấn luyên của đối thủ, nơi có Louis Van Gaal cùng trợ lý Edgar Davids và nói điều gì đó.

Theo phóng viên của kênh truyền hình TyC Sports (Argentina) thì cử chỉ của Messi mang hàm ý "Các người nói hơi nhiều rồi đó!" Edgar Davids cũng kéo vai Messi lại giãi bày trước khi đường ai nấy đi.

Tiếp đó, trong một cuộc phỏng vấn riêng với kênh TyC Sports sau trận đấu, trong lúc phóng viên đặt câu hỏi, Messi nhìn về một hướng khác và nói với ai đó ở đằng xa: "Nhìn cái gì? Nhìn cái gì hả thằng hề kia? Quay về chỗ mày đi!" Theo chính phóng viên Gaston Edul phỏng vấn Messi khi ấy, thì Messi nói những lời đó với tiền đạo Wout Weghorst, người đã ghi cả 2 bàn gỡ hòa trong 90 phút cho Hà Lan.

Messi khiến World Cup 2022 dậy sóng vì phản ứng 'điên rồ' tại tứ kết 230555
Messi được cho là đã "mắng" thẳng mặt Wout Weghorst của Hà Lan trong buổi phỏng vấn sau trận đấu. ẢNh: GETTY

Cũng ở cuộc phỏng vấn này, chủ nhân của 7 Quả bóng vàng nói về Louis Van Gaal như sau: "Van Gaal cứ hay nói rằng ông ấy chơi thứ bóng đá đẹp, nhưng ông ấy đưa vào sân những cầu thủ cao to và họ toàn câu bóng, tạt bóng."

Messi còn nói về trọng tài chính người Tây Ban Nha, Mateu Lahoz: "Trận đấu này lẽ ra không kết thúc theo cách này. Tôi không muốn nói về chuyện trọng tài, vì nếu nói ra, bạn sẽ bị xử phạt, nhưng người xem thì biết chuyện gì đã diễn ra."

"Chúng tôi khá lo ngại trước trận đấu, vì chúng tôi biết ông ấy (trọng tài) là người thế nào và tôi nghĩ FIFA cần phải xem lại vấn đề này. Không thể để một trọng tài như thế cầm còi ở những trận đấu kiểu này, không thể để một trọng tài không có năng lực như thế bắt chính."

Messi khiến World Cup 2022 dậy sóng vì phản ứng 'điên rồ' tại tứ kết 230556
Messi cũng đã lên tiếng chỉ trích trọng tài Mateu Lahoz. Ảnh: GETTY

Về phần mình, HLV Van Gaal sau trận có chia sẻ: "Tôi có nói được chút ít tiếng Tây Ban Nha. Sau trận đấu, thủ môn của Argentina có nói với tôi rằng tôi nói nhiều."

Còn HLV Lionel Scaloni của Argentina thì giải thích: "Messi cũng là con người, cậu ấy đã có phần hơi bột phát cảm xúc sau khi biết được những phát biểu trước trận."

Ở vòng bán kết, những vũ công Tango sẽ có cuộc chạm trán với Croatia - đội cũng vừa giành chiến thắng trước Brazil trên chấm luân lưu định mệnh. Trận đấu được diễn ra vào lúc 2h00 ngày 14/12 (theo giờ Việt Nam).

Nghi vấn Messi được 'thiên vị trắng trợn', khiến Hà Lan bị loại cay đắng

Virgil van Dijk đối mặt với Messi và Álvarez (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
MỚI NHẤT