Quảng cáo

Thủ môn số 1 Đông Nam Á bắn tín hiệu đến ĐT Việt Nam

Thứ hai, 01/04/2024 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao thủ môn của ĐT Philippines đặt quyết tâm cao ở trận lượt về làm khách của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại vòng loại  World Cup 2026.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở bảng F cùng 3 đối thủ là: ĐT Indonesia, Iraq và Philippines.

Ở lượt trận ra quân diễn ra vào tháng 11/2023, ĐT Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 2-0 trên sân nhà của tuyển Philippines. Theo kế hoạch, trận đấu lượt về hai đội sẽ diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 6/6.

Sau 4 lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam đang tạm đứng thứ 3 bảng F với 3 điểm còn tuyển Philippines xếp cuối với vỏn vẹn 1 điểm.

Trong khi đó, ĐT Indonesia có 7 điểm, đứng nhì bảng F; đội đầu bảng Iraq đã sớm có vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 sau 4 trận toàn thắng.

vff-3-1-1711967982.jpg
Trận lượt về giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào 6/6 (Ảnh: VFF)

Thực tế, dù chỉ có 1 điểm nhưng ĐT Philippines vẫn sẽ đi tiếp nếu thắng cả 2 lượt đấu cuối gặp ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đồng thời cả ĐT Việt Nam lẫn Indonesia cùng thua ở 2 lượt trận cuối.

Chia sẻ với truyền thông trước thềm 2 lượt trận cuối gặp ĐT Việt Nam (6/6) và ĐT Indonesia (11/6), ĐT Philippines, Neil Etheridge, "người gác đền" số 1 của khu vực Đông Nam Á tự tin khẳng định:

Chúng tôi vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp, chúng tôi còn hai trận đấu nữa. Chúng tôi biết mình cần giành được 6 điểm từ hai trận đấu đó. 

ĐT Philippines cần tiến về phía trước. Chúng tôi cần quên những trận đấu trước đó đi nhưng cũng cần rút kinh nghiệm từ nó".

neil-etheridge-vs-iraq-1711968368.jpg
Thủ môn Neil Etheridge quyết tâm cùng ĐT Philippines giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình (Ảnh: One Sports)

Sau cùng, thủ thành đang khoác áo CLB Birmingham City tại giải Ngoại hạng Anh nhấn mạnh: “Trong bóng đá, bạn cần tiến về phía trước thật nhanh và đó là điều tôi và đồng đội ĐT Philippines cần làm lần này.

Vì chúng tôi có một số tuyển thủ không thể tập trung vào các trận đấu trước đó, kết quả là chúng tôi cần phải tiến về phía trước. Hy vọng các tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài sẽ có thể hội quân vào tháng 6".

Trước đó, tân HLV người Bỉ của ĐT Philippines, ông Tom Saintfiet cũng nhận định: "Chúng tôi vẫn có thể giành được 7 điểm và nếu có được điểm số đó đồng nghĩa với việc ĐT Philippines sẽ đánh bại Indonesia trên sân khách.

Tôi hy vọng rằng Iraq sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh của mình và ĐT Philippines sẽ cố gắng đánh bại Indonesia và Việt Nam".

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm