Quảng cáo

ARRC 2018 chặng 3: Hình ảnh ấn tượng của 2 tay đua Việt Nam

Thứ ba, 05/06/2018 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chặng đua thứ 3 của mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại Nhật Bản, đại diện duy nhất đến từ Việt Nam là Honda Việt Nam Racing đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và mới mẻ ở chặng đua này.

Chặng thứ 3 mùa giải ARRC đã vừa chính thức diễn ra tại Nhật Bản hôm 2-3/6 vừa rồi. Có thể khẳng định rằng Honda Việt Nam, và đặc biệt là tay đua Cao Việt Nam đã có một chặng thi đấu tốt nhất kể từ đầu mùa giải dù cho vẫn còn nhiều tiếc nuối.

Cao Việt Nam đã có một chặng thi đấu khá thành công

Chặng Nhật Bản diễn ra với những thay đổi lớn của Honda Việt Nam Racing, đầu tiên là việc tay đua Lê Khánh Lộc sẽ có lần thi đấu chính thức đầu tiên tại một giải đấu quốc tế, tiếp theo là chiếc xe Honda CBR250RR của Cao Việt Nam sẽ chính thức được thay khối động cơ mới với sức mạnh và độ ổn định cao hơn, khối động cơ cũ đã được sử dụng hơn 1 năm qua.

Chặng Nhật Bản có khởi đầu không thực sự tốt với Hodna Việt Nam Racing khi Cao Việt Nam chỉ giành được vị trí xuất phát thứ 28/33 còn Lê Khánh Lộc xuất phát ở vị trí số 17/20.

Với Lê Khánh Lộc, do đây là lần đầu tiên anh tham dự giải nên không có bất cứ áp lực thành tích nào được để ra, mục tiêu là tay đua này phải hoàn thành 2 ngày thi đấu mà không để xảy ra tai nạn. Trong khi đó vị trí xuất phát này của Cao Việt Nam thực sự đặt ra những nghi ngờ lớn về tâm lý thi đấu của anh.

Lần đầu thi đâu quốc tế của Lê Khánh Lộc

Lê Khánh Lộc chỉ có chưa đến 1 tháng tập luyện và 1 chuyến tập huấn 2 ngày tại Malaysia để chuẩn bị cho chặng Nhật Bản vì thế khi bước vào thi đấu chính thức, anh lộ rõ nhiều bỡ ngỡ và thiếu sót về kĩ thuật. Đây là điều dễ hiểu. Điều đáng khen của tay đua này là một tinh thần thi đấu rất thoải mái, kèm theo đó là một phong cách thi đấu rất cống hiến và mạnh mẽ. Việc một tay đua mới lần đầu thi đấu tại một đấu trường quốc tế mà vẫn giữ được tâm lý thoải mái thay vì căng thẳng, hồi hộp cho thây tố chất và bản lĩnh thực sự mà một tay dua xuất sắc cần có.

Lê Khánh Lộc có tâm lý thi đấu thoải mái

Mặc dù không kỳ vọng quá nhiều vào thành tích, nhưng Lê Khánh Lộc đã tạo được bất ngờ cho toàn đội, anh giành được một điểm sau chặng thi đấu tại Nhật Bản. Đây là điểm số đầu tiên mà anh giành được tại ARRC và chắc chắn cũng là điểm số đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế của anh, một cột mốc rất ý nghĩa.

Lê Khánh Lộc giành được điểm số đầu tiên trong sự nghiệp đua xe quốc tế

Cao Việt Nam ở chặng Nhật đã để lại một màn trình diễn cảm xúc nhất và thăng hoa nhất của anh kể từ đầu mùa giải. Xuất phát ở vị trí thứ 28 nhưng đã tạo nên những màn quyết đấu nảy lửa trong top 20. Màn trình diễn của anh với 8 bậc thi đấu được cải thiện so với vị trí xuất phát là một thành tích rất hiếm gặp trong đua xe thể thao. Thậm chí nếu tỉnh táo hơn ở khúc cua cuối cùng, Cao Việt Nam còn có thể cải thiện được tới 11 bậc thi đấu. Đây sẽ thực sự là kỉ lục của giải đấu. Tâm trạng của Cao Việt Nam sau chặng Nhật Bản có lẽ là niềm vui pha lẫn sự tiếc nuối. Điều ý nghĩa nhất mang lại cho Cao Việt Nam ở chặng Nhật Bản đó là sự tự tin. Với màn trình diễn vừa rồi tại trường đua Suzuka_một trong những trường đua khó nhất trên thế giới, có thể khẳng định rằng Cao Việt Nam có tố chất của một nhà vô địch.

Sau chặng Nhật Bản vừa rồi, có thể thấy rõ ràng là tư duy chiến thuật cũng như kỹ thuật của Cao Việt Nam đã trưởng thành hơn rất nhiều. Và một phần khác quan trọng không kém đó là ekip AP250 của Honda Việt Nam Racing đã tạo được một sự gắn kết và ăn ý. Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định rằng Cao Việt Nam và Honda Việt Nam Racing đã tìm ra được công thức thành công, nhưng ít nhất là đội đang đi đúng hướng.

Cao Việt Nam vượt qua một loạt các đối thủ tại Nhật Bản

Một số hình ảnh ấn tượng khác của Honda Việt Nam Racing và hai tay đua Việt Nam tại Nhật Bản:

Những chiếc Honda Winner 150 phiên bản đua UB150 được chăm sóc kỹ lưỡngCao Việt Nam luôn chiếm ưu thế tại khúc cua số 4 trường đua SuzukaCao Việt Nam (số 65) cùng Ono (số 14) đã tạo nên một màn song đấu mãn nhãnCác thành viên đội đua Honda Việt Nam Racing cùng Lê Khánh LộcLê Khánh Lộc cùng ông chủ đội đua Yuzy Racing TeamBăng rôn cổ vũ Lê Khánh Lộc trên khán đài trường đua Suzuka, một hình ảnh đầy ý nghĩaLê Khánh Lộc có phong cách thi đấu mạnh mẽ, cống hiếnCao Việt Nam chủ động vào cua hẹp hơn...Sau đó vượt lên đầy mạnh mẽCao Việt Nam chiếm ưu thế trong một đoạn vào cuaKhoảnh khắc trượt bánh đáng tiếc của Cao Việt Nam ở khúc cua cuối cùng khiến anh bị 3 tay đua vượt lên

Chặng tiếp theo của mùa giải ARRC 2018 sẽ diễn ra tại Ấn Độ, hãy cùng theo dõi vào cổ vũ cho các tay đua Việt Nam.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ARRC 2018 đua xe châu á đua mô tô châu á đua xe ARRC tin tức ARRC đua xe honda châu á Honda Việt Nam Racing Yuzy Honda Vietnam Racing Team
Xem thêm