Quảng cáo

Lexus "chập chững" vào ngành hàng hải với du thuyền thể thao sử dụng hai động cơ V8

Thứ sáu, 13/01/2017 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không chịu thua kém đối thủ Mercedes-Benz, Lexus mới đây đã tiết lộ một bản concept du thuyền thể thao mới tại đảo Lido Di ở Florida, mở ra mộ viễn cảnh tương lai đầy tiềm năng về một ngành công nghiệp mới mà công ty Nhật Bản sẽ mở rộng sang.

Lexus nói rằng cảm hứng cho ý tưởng đặc biệt này đã nảy sinh khi Toyota Marine Department’s (Bộ phận Hàng Hải Toyota) làm việc để cho ra đời thế hệ mới của du thuyển Ponam, và phiên bản mới của chiếc Ponam sẽ sớm được ra mắt tại Nhật Bản.

Sau khi trải qua nhiều ngày thử nghiệm các công nghệ mới, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota đã bị ấn tượng bởi sức mạnh của động cơ turbodiesel và tính năng ưu việt của thân tàu, những điều này đã mang lại cho ông ý tưởng về một du thuyền thương hiệu Lexus, điều này sẽ làm phong phú thêm giá trị phong cách của thương hiệu.

Kết quả cuối cùng là chiếc du thuyền Lexus Sport Concept, đây sẽ là những sản phẩm chỉ sản xuất theo đơn hàng đặt trước và Lexus không có ý định đưa chiếc du thuyền này vào sản xuất hàng loạt. Bản concept của du thuyền thể thao này có tầng trên và vỏ bên ngoài được thiết kế theo kiểu "nguyên khối", tạo tính liên tục của ngoại quan xung quanh với cấu trúc bên trong. Phần vỏ của nó là một cấu trúc duy nhất được làm từ sợi carbon gia cố nhựa (CFRP), cùng một số vật liệu được sử dụng trong việc xây dựng những chiếc Lexus LFA.

Bằng việc lựa chọn sợi carbon trong thiết kế, Lexus tính toán rằng họ đã làm giảm trọng lượng đi gần một tấn (2,204lbs) so với trọng lượng của một chiếc du thuyền tương tự được làm từ nhựa gia cố sợi thủy tinh.

Sức mạnh của chiếc du thuyền này đến từ một cặp động cơ Lexus 5,0-lít V8 dùng xăng, đây là động cơ được xây dựng dựa trên động cơ được sử dụng trong những chiếc RC F Coupe, GS F và LC500, với sức mạnh 440hp cho mỗi động cơ. Nguồn sức mạnh này cho phép chiếc du thuyền thể thao dài 12.7m có thể đi du lịch với tốc độ lên đến 43knots (49mph) thông qua một cặp điều khiển bằng thủy lực phía trong/phía ngoài "chân vịt".

Thiết kế chủ đạo trong khoang hành khách được hoàn thành với da, gỗ và kính chi tiết, ở đó sẽ có một ghế sofa cho sáu người ngồi, một bảng điều khiển và máy điều hòa không khí. Trong gian bếp có một bếp đôi, bồn rửa và tủ lạnh.

Đây là một chiếc du thuyền rất đẹp và tuyệt vời, nhưng liệu Lexus có thể mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang ngành Hàng Hải? Hãy cho Thể Thao 247 biết ý kiến của các bạn.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Du thuyền Lexus du thuyền thể thao của Lexus du thuyền toyota Lexus sản xuất du thuyền
Xem thêm