Quảng cáo

Cup VTV9 - Bình Điền 2017: Giải đấu quốc tế số 1 cho các CLB

Thứ tư, 12/04/2017 20:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi VTV Cup dành riêng cho ĐTQG Việt Nam ra đời và tạo được tiếng vang lớn, năm 2006 Cup bóng chuyền VTV Bình Điền dành cho các CLB hàng đầu Việt Nam đã chính thức "chào sân". Qua 10 lần tổ chức, Cup Bình Điền đã khẳng định được thương hiệu của mình khi tạo ra một sân chơi quốc tế chất lượng hàng đầu cho các CLB Việt Nam.

Xem lịch thi đấu Cup VTV9 - Bình Điền 2017

Ở giải đấu lần thứ 11 năm nay, ngoài 3 đội của Việt Nam gồm đương kim vô địch của giải đấu Ngân hàng Công Thương, chủ nhà VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên Việt Postbank còn có 5 đội khách mời gồm CLB Phúc Kiến (Trung Quốc), CLB Altay (Kazakhstan), CLB Bangkok Glass (Thái Lan), CLB 4.25 Triều Tiên, CLB Vân Nam (Trung Quốc).

8 đội bóng chia làm 2 bảng đấu, thi đấu từ ngày 22/4 - 30/4/2017

* Bảng A: Thông tin LVPB, VTV Bình Điền Long An, CLB Altay (Kazakhstan), CLB Vân Nam (Trung Quốc)
* Bảng B: Phúc Kiến (Trung Quốc), Ngân hàng Công thương, Bangkok Glass (Thái Lan), CLB 4.25 (CHDCND Triều Tiên).

Theo nhận định từ giới chuyên môn, vì trình độ chuyên môn của cả 8 đội bóng đều tương đồng và ở đẳng cấp cao, nên thật khó hình dung ra trật tự ở 2 bảng đấu. Ngoại trừ 3 cái tên quá quen thuộc với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam là VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương và Thông tin LVPB, 5 đội khách mời quốc tế đều được đánh giá cao. Trong đó, CLB Phúc Kiến và Bangkok Glass nổi lên như 2 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Phúc Kiến sẽ đưa đến đội hình mạnh nhất hiện tại với 13 VĐV, một số VĐV từng và đang khoác áo đội tuyển quốc gia Trung Quốc và nổi bật nhất là Xu Yunli - phụ công bật cao tới 3m20, nếu thi đấu tốt mũi công nhanh này sẽ là ác mộng với mọi hàng chắn của giải đấu. Trong khi đó, danh sách sơ bộ nhà cựu vô địch châu Á Bangkok Glass cũng sở hữu những cái tên nổi bật như Thinkaow Pleumjit, Guedpard Pornpun, Bundasak Jarasporn, Montripila Jutarat...

Wilavan Apinyapong là sự bổ sung chất lượng nhất giải.

Ở bảng A, CLB Altay (Kazakhstan) mang đến giải chủ yếu là các VĐV tốt nhất ở lứa tuổi U23 và nhiều khả năng sẽ đại diện cho Kazakhstan tham dự giải U23 VĐCA sắp tới. Bên cạnh đó, CLB Vân Nam đang thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc cũng mang sang đội hình với chiều cao trung bình trên 1m80, nhiều VĐV có sức bật trên 3m10. Với lối chơi tầm cao đầy sức mạnh, Vân Nam được giới chuyên môn đánh giá là ẩn số cạnh tranh ngôi vị nhất bảng với Long An, Altay và LVPB.

Kết quả hình ảnh cho vtv bình điền 2017

Giải đấu chất lượng và rất lâu rồi VTV BĐLA chưa thể vô địch.

Bảng B được đánh giá còn căng hơn bảng A với sự góp mặt của 3 đội bóng quốc tế, ngoài CLB 4.25 đã khá quen thuộc thì 2 ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch là CLB Bangkok Glass và CLB Phúc Kiến cũng nằm chung ở bảng đấu này. Trong khi đó, không có sự bổ sung lực lượng nào và rơi vào bảng tử thần khiến cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của Ngân Hàng Công Thương khó khăn hơn bao giờ hết. Hy vọng với sự tự tin sau khi vô địch Cup Hùng Vương, Kim Huệ và các đồng đội sẽ thi đấu thật tốt để hiên ngang tiến vào vòng trong như những gì họ đã làm được 1 năm về trước.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang chơi thể thao

Giải đấu là cuộc đối đầu thú vị giữa những phụ công chất lượng  (Ảnh: CT Bóng Chuyền VN).

Với 5 CLB quốc tế vô cùng chất lượng, Cup VTV9 - Bình Điền được coi là giải đấu quốc tế số 1 cho các CLB hàng đầu Việt Nam trong năm 2017, chắc chắn các trận đấu của giải sẽ vô cùng hấp dẫn và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả.

Bên cạnh chất lượng giải đấu, giá trị giải thưởng cũng vô cùng hấp dẫn. Năm nay giải đấu có tổng giá trị giải thưởng đã tăng lên mức 48.700 USD (hơn 1 tỷ đồng), bao gồm:

- Đội vô địch: Cup, cờ, huy chương và 15.000 USD.

- Giải nhì: Cờ, huy chương và 10.000 USD.

- Giải ba: Cờ, huy chương và 7000 USD.

- Giải tư: Cờ và 3000 USD.

- Giải phong cách: Cờ và 3000 USD.

- Giải khuyến khích: Cờ và 2000 USD.

* Giải cá nhân:

- 2 VĐV chủ công xuất sắc nhất: Cờ, cup và 700 USD.

- 2 VĐV phụ công xuất sắc nhất: Cờ, cup và 700 USD.

- VĐV chuyền 2 xuất sắc nhất: Cờ, cup và 700 USD.

- VĐV đối chuyền xuất sắc nhất: Cờ, cup và 700 USD.

- VĐV Libero xuất sắc nhất: Cờ, cup và 700 USD.

- VĐV trẻ triển vọng nhất: Cờ, cup và 700 USD.

- VĐV nước ngoài mặc áo bà ba đẹp nhất: Cờ, cup và 700 USD.

- VĐV trong nước mặc áo bà ba đẹp nhất: Cờ, cup và 700 USD.

- Hoa khôi: Cờ, cup và 700 USD.

- VĐV xuất sắc toàn diện: Cờ, cup và 1000 USD.

Hình ảnh có liên quan

2 gương mặt chủ công tuyển U23 được kỳ vọng tại giải đấu.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Tiểu Huyền / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VTV9 - Bình Điền 2017 Ngân Hàng Công Thương VTV Bình Điền Long An Thông Tin Liên Việt Post Bank
Xem thêm