Việt Nam - Kazakhstan: Quyết tâm phá dớp

Thứ tư, 16/08/2017 08:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xếp thứ 2 bảng E và chỉ phải đối đầu với 1 đội hình khá trẻ của Trung Quốc là cơ hội tốt để Kazakhstan lọt vào top 4. Tuy nhiên thất bại 0-3 đã buộc họ phải thi đấu vòng phân hạng từ 5-8, và đối thủ của Kazakhstan trong trận đấu ngày hôm nay chính là ĐT Việt Nam

Trong lịch sử đối đầu tại giải bóng chuyền vô địch châu Á và Cup Liên đoàn châu Á, ĐTVN chưa 1 lần vượt qua Kazakhstan. Còn nhớ tại Cup Liên đoàn châu Á 2012, dù có được phong độ cao nhưng ĐT Việt Nam đã không thể vượt qua được Kazakhstan trong trận tranh HCĐ. Năm 2013 gặp nhau 2 lần tại giải VĐCA và cả 2 lần tuyển Việt Nam đều nhận chung 1 thất bại, đặc biệt trong trận tranh hạng 5 chúng ta đã để đối thủ lội ngược dòng sau khi đã vươn lên dẫn trước 2-0. Tính đến trước giải VĐCA 2017, đó là 3 lần gần nhất 2 đội gặp nhau khi năm 2014 và 2015, 2 đội không có cuộc đối đầu nào.

Thường xuyên mang đến giải VĐCA đội hình có độ tuổi trung bình cao nhất giải nhưng lối chơi của Kazakhstan vẫn luôn thiên về sức mạnh và dựa nhiều vào lợi thế chiều cao. Ở trận đấu vòng bảng thứ 2 gặp Việt Nam, chính lối chơi này đã phát huy tối đa hiệu quả, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Đụng độ nhau 2 lần trong vòng 4 ngày, chắc chắn cả 2 đội sẽ phải dè chừng nhau nếu không muốn phải xuống tranh hạng 7-8. Lúc này, phong độ của ĐTVN là vấn đề đáng lo ngại nhất khi các cô gái của chúng ta có thể thi đấu bùng nổ trước các đối thủ mạnh nhưng lại mất bình tĩnh bất cứ lúc nào. Nếu như khắc phục được điểm yếu tâm lý và có được những đấu pháp phù hợp, ĐTVN hoàn toàn có khả năng giành được thắng lợi bất chấp việc để thua 1-3 cách đây vài ngày.

Lối chuyền tốc độ và linh hoạt của Linh Chi rất cần trong trận đấu mà đối thủ có thể hình đồ sộ ngày hôm nay

Ngọc Hoa vẫn luôn là cái tên được kỳ vọng sẽ giúp ĐTVN vượt qua những thời khắc khó khăn nhất

Trần Thị Thanh Thúy là VĐV thi đấu nổi bật nhất của ĐTVN tại giải năm nay, hy vọng Thúy tiếp tục có phong độ ổn định và thi đấu bùng nổ cùng cả đội

Hy vọng với quyết tâm cao, ĐTVN sẽ phá dớp và có lần đầu tiên hạ bệ ĐT Kazakhstan tại đấu trường châu lục

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 9h00 hôm nay, ngày 16/8.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm