Sau 10 năm: BCVN xác nhận kỷ lục với chiều cao siêu khủng

Thứ hai, 27/11/2017 21:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xưa nay, bóng chuyền Việt Nam so với châu Lục được xếp vào dạng khiêm tốn khi chiều cao trung bình chỉ ở ngưỡng trên 1m70 ở nữ. Còn ở đội tuyển nam, dù chiều cao được cho là khả quan hơn nhưng vẫn chưa nhầm nhò gì với các đối thủ khu vực. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, bóng chuyền nữ đã có Trần T.T.Thúy cán mốc 193cm và Cù Văn Hoàn mới đây đạt vạch 200cm đã đánh dấu kỷ lục mới về chiều cao.

Trong bóng chuyền, việc sở hữu dàn đội hình có chiều cao tốt là lợi thế rất lớn với bất kể một đội bóng nào đều mong muốn. Chính vì vậy mà ngay từ khâu tuyển chọn lứa năng khiếu, các nhà tuyển chọn đã kiểm tra rất nghiêm ngặt về các chỉ số và tình trạng tăng trưởng để mong sao các tài năng nhí không chỉ sớm bộc lộ tố chất mà còn sớm đạt được chiều cao vượt trội.

10 năm về trước, bóng chuyền nữ chỉ có bộ đội Kim Huệ và Ngọc Hoa sở hữu chiều cao tốt nhất của đội tuyển Việt Nam lần lượt là: 181cm và 183cm. Tuyên nhiên ở thời điểm hiện tại, Bùi Thị Ngà và Trần Thị Thanh Hóa mới là 2 gương mặt sở hữu chiều cao tốt nhất ở đội tuyển nữ là: 186cm và 193cm. Ngoài ra còn rất nhiều tài năng đang sở hữu chiều cao đáng mơ ước  như: Trần Thị Bích Thủy (184cm), Lý Thị Luyến (191cm), Bích Tuyền (184cm),....

Trong khi đó ở nội dung nam, so với 10 năm trở về trước thì vẫn không có nhiều sự thay đổi về mặt chiều cao giữa các tuyển thủ nam. Ngô Văn Kiều từng được cho là tay đập sở hữu chiều cao tốt nhất với 196cm, đó là lợi thế không nhỏ giúp anh vươn lên vị trí chủ công số 1 ĐNA giai đoạn 2008-2009. Sau đó là sự xuất hiện của nhân tố mới mang tên Phạm Thái Hưng với chiêu cao 198cm, được cho là phụ công đa năng nhất bấy giờ. Và đến nay cũng chỉ bổ sung thêm Nguyễn Hoàng Thương với chiều cao 197cm và cả 3 vẫn đang thi đấu cho màu áo của đội tuyển quốc gia.

Chờ “vũ khí bí mật” cao 2m00 của lò Ninh Bình

Theo tìm hiểu, tại vòng 2, HLV Trần Văn Thư sẽ trình làng phụ công Cù Văn Hoàn. Cầu thủ này đang được xem là người có hình thể cao nhất bóng chuyền quốc nội nam với chiều cao 2m00. Quãng thời gian qua, Cù Văn Hoàn được gới tới Thái Lan và nhận sự đào tạo tại trung tâm bóng chuyền của CLB Không lực hoàng gia Thái Lan.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm