Quảng cáo

AFC khơi lại ký ức bị 'làm nhục' của ĐT Thái Lan

Thứ năm, 16/04/2020 22:06 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC vô tình nhắc lại nỗi ô nhục của ĐT Thái Lan khi thua 1-4 Ấn Độ tại Asian Cup 2019.

VIDEO: Thái Lan 1-4 Ấn Độ | Asian Cup 2019

Làng túc cầu thế giới đang tạm hoãn vì dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên để tránh người hâm mộ quên mất sự hiện diện của bóng đá, trang chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á liên tục đăng lại những trận đấu cũ để tăng tương tác từ người hâm mộ.

Thế nhưng, trang chủ Asian Football Confederation đã vô tình nhắc lại nỗi ô nhục của ĐT Thái Lan, khi đăng tải highlights trận 'Voi chiến' để thua Ấn Độ với tỉ số 1-4 tại Asian Cup 2019.

AFC viết: "Cùng xem lại trận đấu thành công nhất của ĐT Ấn Độ tại Cúp Châu Á để cùng cảm nhận những cảm xúc tuyệt vời mà Blue Tigers đã mang lại". Bài đăng này đã nhận được rất nhiều tương tác từ người hâm mộ khắp châu Á.

thai lan thua soc an do

CĐV Amir Yusoff (Malaysia): "Đây là bài học đắt giá cho Thái Lan, bởi lúc nào họ cũng nghĩ mình là số 1 Đông Nam Á và ngang bằng trình độ với Nhật Bản và Hàn Quốc". Cao Quoc Hung (Việt Nam) viết: "Thái Lan đã hoàn toàn chịu  khuất phục trước Ấn Độ và sẽ rất lâu nữa họ mới có thể đạt tới đẳng cấp Châu Á". Trong khi CĐV Akkarawat Taokwang (Thái Lan): "Cảm ơn Ấn Độ đã giúp chúng tôi sa thải HLV cũ".

Ở trận mở màn VCK Asian Cup 2019, ĐT Thái Lan đã chạm trán Ấn Độ. Trong suốt 45 phút đầu tiên, 'Voi chiến' chơi không tệ khi có được tỉ số hòa 1-1, với bàn thắng của Dangda ở phút 33.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Rajevac đã không thể giữ vững thế trận và để Ấn Độ vượt lên 2-1 ở phút 46. Sau đó, ĐT Thái Lan tiếp tục phải nhận thêm 2 bàn thua ở các phút 68 và 80, qua đó chấp nhận thất bại với tỉ số 1-4. Sau 55 năm kể từ trận gặp Hong Kong ở Asian Cup 1964, tuyển Ấn Độ mới lại thắng tại sân chơi châu lục.

Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Milovan Rajevac khi đó nhận nhiều 'gạch đá' từ NHM và truyền thông Thái Lan, bởi trước giải Ấn Độ được xem là 'đội lót đường' và kho điểm của bảng A. Sau trận đấu, Bangkok Post chỉ trích kịch liệt đội nhà, khi đăng tải bài viết "Thái Lan bị Ấn Độ làm nhục ở Asian Cup".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Thái Lan Thái Lan 1-4 Ấn Độ AFC Asian Cup
Xem thêm