Báo Australia: 'U23 VN thắng vì được đầu tư hàng chục triệu USD'

Thứ hai, 15/01/2018 07:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo tờ Herald Sun (Australia), U23 Việt Nam có chiến thắng xứng đáng với những gì đã bỏ ra cho bóng đá trẻ những năm qua.

Chiều qua ngày 14/1, U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích lịch sử khi vượt qua đối thủ được đánh giá rất cao là U23 Australia. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á.

Quang Hải trở thành người hùng với cú sút chân trái quyết đoán mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Đây cũng là trận thứ hai tiền vệ này ghi bàn. Trong ngày ra quân gặp Hàn Quốc cách đây 3 ngày, Quang Hải đã thực hiện pha lập công rất đẹp mắt.

Báo Australia, U23 Việt Nam, U23 Australia, tin hot U23 châu Á

Sự tiến bộ nhanh chóng của lứa trẻ sau thế hệ Công Phượng như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh hay Văn Đức... cho thấy bóng đá Việt Nam đang phát triển rất đúng hướng với sự vươn lên của bóng đá trẻ. Tờ Herald Sun của Australia cho rằng kỳ tích của U23 Việt Nam đến từ việc được đầu tư hàng chục triệu USD.

Trên tờ Herald Sun, phóng viên David Davutovic bình luận lối chơi của các cầu thủ Việt Nam khá đặc biệt. "U23 Australia đã bất ngờ để Việt Nam đánh bại ở lượt trận thứ 2. Điều này khiến chúng ta sẽ phải chờ đợi đến trận đấu cuối cùng gặp Hàn Quốc để xác định tấm vé đi tiếp.

Đây là một chiến thắng xứng đáng của U23 Việt Nam. Đó là sự kết hợp tốt giữa kỹ năng đã tiến bộ với sự láu cá đường phố. Mức độ kỹ năng của các cầu thủ Việt Nam được cải thiện rất nhiều. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tư hàng chục triệu USD vào bóng đá trẻ trong những năm gần đây, khiến đội U23 của họ mạnh lên rất nhiều so với trước đó".

Đây là thành quả của hệ thống đào tạo trẻ Việt Nam được đầu tư nâng cấp trên diện rộng trong những năm gần đây, với những cái tên tiêu biểu như HAGL, SLNA, Hà Nội FC, Viettel hay mới nhất là trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF của tập đoàn Vingroup với Ryan Giggs làm giám đốc bóng đá.

Highlights: U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Báo Australia U23 Việt Nam U23 Australia tin hot U23 châu Á
Xem thêm