Quảng cáo

'Muốn dự World Cup, Việt Nam cần thêm nhiều... Văn Hậu'

Thứ hai, 06/08/2018 19:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Phạm Minh Đức dành những lời có cánh cho Văn Hậu sau màn trình diễn trong màu áo U23 Việt Nam. Tuy nhiên nhà cầm quân trẻ này cho rằng bóng đá Việt Nam cần nhiều Văn Hậu để có thể dự World Cup.

Sau hai chiến thắng trước U23 Palestine và U23 Oman, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chính thức giành chức vô địch giải tứ hùng VFF 2018. Nổi bật trong đội hình U23 Việt Nam phải kể đến Đoàn Văn Hậu với bàn thắng ở phút 89 vào lưới Oman. Màn trình diễn xuất sắc đó đã giúp hậu vệ của Hà Nội FC nhận được rất nhiều lời khen.

Theo VnBongda, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: "Trong lứa cầu thủ sinh năm 1999, Văn Hậu luôn luôn là cầu thủ tiềm năng nhất. Văn Hậu luôn được xếp vào nhóm những cầu thủ tiềm năng, giống như Quang Hải chẳng hạn. Mà những cầu thủ tiềm năng như thế ít lắm.

>>>  U23 Việt Nam chốt danh sách: Ai đã chắc suất đi Indonesia?

Nói chung, bóng đá Việt Nam rất cần những cầu thủ như Văn Hậu. Trình độ chúng ta tôi thấy giờ đã vươn lên tầm châu lục rồi. Thi đấu với những đội bóng Tây Á như vừa qua nhưng các cầu thủ thể hiện được thể lực rất tốt. Phút 89 rồi mà vẫn dẫn bóng được lên tới vòng cấm đối phương rồi tung ra pha dứt điểm rất đẳng cấp. Mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ có thêm nhiều những trung tâm như Hà Nội, HAGL, PVF, Viettel, SLNA, những nơi đóng góp nhiều cầu thủ cho U23 Việt Nam như bây giờ, để qua đó chúng ta có thêm nhiều cầu thủ tốt để lựa chọn. Khi ấy giấc mơ World Cup của chúng ta cũng sẽ sớm trở thành hiện thực".

Văn Hậu không để lại nhiều ấn tượng trước Palestine, những màn trình diễn khi vào sân thay người ở hiệp 2 trận thắng Oman đã khẳng định 1 suất chính thức chắc chắn sẽ là của anh. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, anh còn liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, thậm chí tự mình lập siêu phẩm bằng một cú vẩy má hệt như các cầu thủ châu Âu.

Mới đây, FIFA đã chính thức thông qua việc vòng chung kết World Cup 2026 sẽ được tăng từ 32 đội đến 48 đội. Châu Á sẽ có khoảng 7-8 suất tham dự, vì thế cơ hội để lứa Văn Hậu có thể giành vé đến ngày hội bóng đá thế giới đang rất rộng mở.

Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam phải đối đầu với nhiều 'ông kẹ' như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả Rập Xê Út, Úc và Uzbekistan... Ngoài ra vẫn còn đó những đối thủ rất mạnh khác như Iraq, Syria, Kuwait, UAE, Li băng hay đại kình địch Thái Lan. Vì thế! bóng đá Việt Nam cần nhiều hơn 1 Văn Hậu...

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 Việt Nam Văn Hậu World Cup bóng đá Việt Nam ASIAD 2018
Xem thêm