Quảng cáo

U23 Việt Nam chốt danh sách: Ai đã chắc suất đi Indonesia?

Thứ hai, 06/08/2018 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau hai chiến thắng tại giải tứ hùng VFF, có thể xác định được 1 số cái tên của U23 Việt Nam đã chắc suất đi Indonesia dự ASIAD 2018.

U23 Việt Nam đã đi được 2/3 chặng đường tại giải giao hữu tứ hùng quốc tế VFF 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức giành chức vô địch sau 2 chiến thắng trước U23 Palestine và U23 Oman. Ở thời điểm hiện tại, có thể xác định một số nhân tố gần như chắc suất sẽ được HLV Park Hang Seo chọn vào danh sách dự ASIAD 2018.

Đầu tiên phải kể đến Nguyễn Công Phượng - ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam trong chiến thắng trước U23 Palestine. Thi đấu ở vị trí tiền đạo phải, chân sút của HAGL có những pha đột phá cá nhân xuất sắc. Anh kiến tạo giúp Anh Đức lập công trước khi tự mình ghi bàn trong hiệp 2. Tất cả cho thấy kỹ thuật thượng thừa và sự quyết đoán của cầu thủ này mỗi khi ra quyết định.

Trước Palestine, Công Phượng đã cho thấy sự thay đổi rất lớn trong việc tư duy lối chơi, cách di chuyển và khả năng chớp thời cơ. Đó là lý do để tiền đạo gốc Nghệ An tự tin vào 1 suất chính thức tham dự ASIAD 2018.

>>> HLV Lê Thụy Hải: ‘U23 Việt Nam khó đi xa tại ASIAD bởi 2 lý do’

>>> Lịch thi đấu cúp Tứ hùng 2018 của U23 Việt Nam (3-7/8)

Kế tiếp là Nguyễn Quang Hải, chân sút của Hà Nội đã phối hợp rất ăn ý với Công Phượng ở bên cánh phải khi cầu thủ này đá khá tự do ở trên sân. Người hùng tại giải U23 Châu Á đã tạo được ấn tượng tốt với những tình huống cầm, giữ bóng của mình.

Ở hàng phòng ngự, Bùi Tiến Dũng cùng Văn Thanh là hai điểm sáng nổi bật nhất. Trung vệ Viettel ghi điểm bởi khả năng phán đoán tốt các tình huống, cùng một lối chơi thông minh. Trong khi Văn Thanh cho thấy vì sao anh là hậu vệ lên công về thủ toàn diện nhất Việt Nam hiện tại.

Văn Hậu không để lại nhiều ấn tượng trước Palestine, những màn trình diễn khi vào sân thay người ở hiệp 2 trận thắng Oman đã khẳng định 1 suất chính thức chắc chắn sẽ là của anh. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, anh còn liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, thậm chí tự mình lập siêu phẩm bằng một cú vẩy má hệt như các cầu thủ châu Âu.

Những Công Phượng, Quang Hải, Văn Thanh, Tiến Dũng hay Văn Hậu đều là những nhân tố trụ cột rất quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam hay cao hơn là ĐTQG, vì thế việc họ có tên trong danh sách cuối cùng là điều không quá bất ngờ. Ngoài ra, một số cầu thủ cũng thể hiện khá tốt phải kể đến như Duy Mạnh, Văn Quyết, Xuân Trường, Anh Đức hay Văn Toàn

HLV Park Hang Seo liên tục thay đổi đội hình nhằm tìm kiếm những thử nghiệm mới, nhưng có thể nhận thấy đổi hình U23 Việt Nam ở 2 trận đấu đã qua, vẫn có sự cách biệt khá lớn. Những Tiến Linh, Minh Vương, Việt Hưng, Đức Huy, Tấn Sinh hay cả Bùi Tiến Dũng sẽ phải nỗ lực hết mình ở trận gặp U23 Uzbekistan sắp tới.

>>> XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM vs U23 Uzbekistan ở đâu?

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ công bố danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018 ngay sau trận đấu với Uzbekistan vào ngày 7/8 tới đây.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 Việt Nam ASIAD 2018 danh sách U23 Việt Nam trực tiếp U23 Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm