Quảng cáo

Xác định xong cặp chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 18/05/2024 05:06 AM (GMT+7)
A A+

Trận cầu chung kết thăng hạng Ngoại hạng Anh 2024/25 đã được xác định, đó là màn đối đầu giữa Southampton vs Leeds United.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (18/5), Southampton đã xuất sắc đánh bại West Brom với tỷ số 3-1 trong trận bán kết lượt về để qua đó điền tên mình vào trận chung kết play-off Championship trước đối thủ Leeds United.

Sau khi cầm hòa Albion không bàn thắng tại The Hawthorns ở sân khách, Russell Martin's Saints đã tận dụng tối đa lợi thế khi thi đấu trước khán giả nhà cuồng nhiệt ở bờ biển phía nam để có cho mình chiến thắng áp đảo.

21-1715982239.jpg
Southampton đánh bại West Brom vào chung kết thăng hạng NHA (Nguồn: Getty)

Một bàn thắng tuyệt vời của Will Smallbone đã giúp Southampton vượt lên dẫn trước ở phút thứ 4 của hiệp hai, trước khi Adam Armstrong nhân đôi lợi thế ở phút thứ 12 với một pha dứt điểm chìm vào góc xa. Armstrong là cái tên đã kết liễu hy vọng của West Brom với bàn thứ 3 trên chấm phạt đền. Bàn thắng muộn của Cedric Kipre đã không thể giúp đội khách tạo nên điều kỳ diệu.

Phát biểu sau trận thắng, Armstrong nói với Sky Sports: “Thật là một chiến thắng tuyệt vời. Chúng tôi biết West Brom là đội mạnh ở hai lượt trận. Chúng tôi cần ghi bàn thắng cho trận chung kết và chúng tôi đã làm được điều đó. Chúng tôi biết mình đang phải đối mặt với điều gì. Điều quan trọng bây giờ là Wembley. Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và hồi phục, và có thể uống một vài cốc bia ở giữa thời gian đó."

31-1715982257.jpg
Leeds sẽ là đối thủ của Southampton tại trận chung kết (Nguồn: Getty)

Đối thủ của Southampton ở trận chung kết là Leeds United. Đội bóng của Daniel Farke cũng đã có trận hòa 0-0 trong trận lượt đi trên sân khách tại Carrow Road, nhưng đội bóng có biệt danh 'hoa hồng trắng' đã thể hiện chất lượng của họ khi có màn trình diễn xuất sắc trên sân nhà khi đánh bại Norwich với tỷ số 4-0.

Cả Southampton và Leeds đều đang tìm cách trở lại Premier League. Đội chiến thắng trong trận chung kết play-off sẽ cùng Leicester City và Ipswich Town lên hạng Ngoại hạng Anh, thay thế Sheffield United, Burnley và rất có thể là Luton Town.

Trận chung kết thăng hạng Ngoại hạng Anh giữa Leeds United vs Southampton sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley, ở London vào ngày 26/5 theo giờ Việt Nam. Đây được coi là một trong những trận đấu có giá trị kinh tế cao nhất trong bóng đá, do giá trị thương mại lớn mà việc tham gia giải Ngoại hạng Anh mang lại.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm