Quảng cáo

Barcelona suýt bị lừa 1 triệu euro vì Lewandowski

A A+

Gã khổng lồ xứ Catalunya từng rơi vào tình huống nguy hiểm khi suýt bị lừa đảo số tiền 1 triệu euro trong vụ chuyển nhượng Robert Lewandowski, may mắn được phát hiện kịp thời nhờ sự cảnh giác của ngân hàng.

Barcelona đã suýt trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo tinh vi trong quá trình hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Robert Lewandowski từ Bayern Munich vào mùa hè năm 2022. Theo báo cáo từ hãng thông tấn Tây Ban Nha Cadena SER, một kẻ lừa đảo đã mạo danh Pini Zahavi - người đại diện của Lewandowski, để yêu cầu câu lạc bộ chuyển khoản hoa hồng trị giá 1 triệu euro.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Barcelona đang gấp rút hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Lewandowski với giá 42,5 triệu bảng từ Bayern Munich. Kẻ lừa đảo đã gửi email tới Barcelona, giả mạo danh tính của Zahavi và yêu cầu chuyển khoản hoa hồng vào tài khoản của một "luật sư" tại ngân hàng ở Síp. Ban đầu, Barcelona đã đồng ý thực hiện giao dịch này.

1
Barca được yêu cầu trả 1 triệu Euro phí luật sư từ kẻ lừa đảo, trong thương vụ Lewandowski.

May mắn thay, bộ phận tuân thủ của ngân hàng đã phát hiện ra điểm bất thường khi tài khoản nhận tiền mới được mở và chưa từng có lịch sử giao dịch trước đó. Họ đã nhanh chóng thông báo cho La Liga về hoạt động đáng ngờ này. Khi liên hệ xác minh với Zahavi, người đại diện thực sự của Lewandowski khẳng định không hề yêu cầu khoản phí này và email không phải do ông gửi.

Kẻ lừa đảo còn tinh vi khi gửi thêm email gây áp lực, đe dọa sẽ báo cáo Barcelona lên FIFA nếu câu lạc bộ không nhanh chóng vận động ngân hàng mở khóa khoản thanh toán. Tuy nhiên, nhờ sự cảnh giác của ngân hàng, giao dịch đã bị chặn kịp thời và Barcelona đã lấy lại được toàn bộ số tiền.

3
Gã khổng lồ xứ Catalan đã trả 42,5 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của tiền đạo người Ba Lan.

Vụ việc này đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình thẩm định và kiểm soát tài chính của Barcelona, đặc biệt trong bối cảnh câu lạc bộ đang gặp khó khăn về tài chính với khoản nợ lên tới 1,14 tỷ bảng vào năm 2022. Mặc dù Barcelona phủ nhận việc các quy trình nội bộ bị vi phạm, sự cố này đã dấy lên lo ngại về tính minh bạch trong hoạt động tài chính của đội bóng.

Về phần Lewandowski, tiền đạo người Ba Lan đã chứng minh được giá trị của mình kể từ khi gia nhập Camp Nou. Trong mùa giải đầu tiên, anh đã ghi 33 bàn thắng trên mọi đấu trường, tiếp theo là 26 bàn trong mùa giải 2023/24. Ở tuổi 36, Lewandowski vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng với 12 bàn thắng trong mùa giải hiện tại, trong đó có 10 bàn ở La Liga, giúp anh trở thành chân sút hàng đầu của giải đấu.

Quảng cáo
Xem thêm