Quảng cáo

Man United tự tin trước 115 cáo buộc chống Man City

A A+

Manchester United khẳng định các cựu nhân viên từ Manchester City, trong đó có tân CEO Omar Berrada, sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến pháp lý giữa nhà vô địch Premier League với giải đấu về các cáo buộc vi phạm tài chính.

Manchester United đã có động thái bổ nhiệm một loạt nhân sự cấp cao từ đội bóng láng giềng Manchester City trong thời gian gần đây, nổi bật nhất là việc đưa Omar Berrada về làm CEO mới. Tuy nhiên, Quỷ đỏ hoàn toàn tự tin rằng không ai trong số họ sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc điều tra quy mô lớn mà Premier League đang tiến hành với Man City.

Berrada - 46 tuổi, là nhân vật then chốt được Man United săn đón. Ông có 13 năm kinh nghiệm tại Man City (2011-2024) và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc điều hành, Giám đốc thương mại tập đoàn và gần đây nhất là Giám đốc điều hành bóng đá. Berrada vừa chính thức nhậm chức CEO của Man United hồi tháng 7.

5
Berrada (trái) và Jason Wilcox (phải) trước đây đều từng làm việc tại Man City và vừa gia nhập MU vào năm nay.

Bên cạnh Berrada, Man United cũng đã bổ nhiệm Jason Wilcox làm Giám đốc kỹ thuật vào tháng 4. Wilcox từng có 11 năm gắn bó với học viện đào tạo trẻ của Man City (2012-2023) trước khi chuyển sang Southampton. Ngoài ra, Toby Craig - cựu trưởng bộ phận công ty tại Man City - cũng đã gia nhập Man United với vai trò Giám đốc truyền thông vào mùa hè năm ngoái. Sam Erith - cựu Giám đốc hiệu suất của Man City, cũng vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc hiệu suất của Man United vào tháng trước.

Về phần Man City, họ đang phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính trong giai đoạn 9 năm từ 2009-2018. Premier League cáo buộc nhà ĐKVĐ đã thổi phồng các khoản thu từ tài trợ và không hợp tác trong quá trình điều tra. Phiên điều trần độc lập đã bắt đầu từ tháng trước và dự kiến sẽ có phán quyết vào đầu năm sau.

1
Tân CEO của Man United - người cũ của Manchester City sẽ không bị ảnh hưởng từ kết quả của vụ 115 cáo buộc.

Mới đây, Berrada đã xuất hiện tại tòa án lao động với tư cách nhân chứng duy nhất đại diện cho Man City trong vụ kiện đòi bồi thường 11 triệu bảng của cựu hậu vệ Benjamin Mendy. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng ông có thể sẽ bị triệu tập làm chứng trong vụ án giữa Premier League và Man City. Tuy nhiên, Man United hoàn toàn tin tưởng rằng CEO mới của họ không có bất kỳ hành vi sai trái nào trong thời gian làm việc tại Man City.

Phát biểu vào tháng trước, Berrada bày tỏ sự lạc quan về tương lai của Man United: "Tôi rất phấn khích về những gì chúng tôi đang có. Chúng tôi đang bắt đầu đưa những mảnh ghép phù hợp vào đúng vị trí và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng tôi sẽ thành công.

4
Các phán quyết về 115 vi phạm của Man City sẽ được đưa ra vào năm 2025.

Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là giành một chức vô địch Premier League rồi dừng lại, mà là xây dựng một đội bóng có thể cạnh tranh ở cả Champions League, Premier League và các cúp quốc nội một cách nhất quán."

Trong khi đó, Man City đã bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định họ có "bằng chứng không thể chối cãi" để bảo vệ mình. Tuần trước, họ đã giành được một số thắng lợi trong vụ kiện liên quan đến quy tắc APT khi tòa án cho rằng hai khía cạnh của APT là bất hợp pháp. Tuy nhiên, Premier League vẫn khẳng định tòa án đã "xác nhận các mục tiêu chung, khuôn khổ và quá trình ra quyết định của hệ thống APT".

Quảng cáo
Xem thêm