Quảng cáo

Barcelona bị lừa 1 triệu Euro

A A+

Barcelona đã bị lừa 1 triệu Euro trong thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Robert Lewandowski, khi có kẻ giả mạo là đại diện của tiền đạo người Ba Lan.

Robert Lewandowski đã rời Bayern Munich để gia nhập Barcelona vào mùa hè năm 2022 với mức phí chuyển nhượng 42,6 triệu Bảng, trong thương vụ này đội bóng xứ Catalan đã bị lừa 1 triệu Euro do kẻ mạo danh người đại diện của tiền đạo người Ba Lan. Theo nguồn tin từ Cadena SER, kẻ lừa đảo đã mạo danh Pini Zahavi, người đại diện chính thức của Lewandowski và yêu cầu Barca chuyển 1 triệu Euro tiền hoa hồng vào tài khoản ở Síp.

Ban đầu, Barcelona đã đồng ý với yêu cầu này và thực hiện chuyển khoản theo đúng số tiền yêu cầu. Tuy nhiên, sau khi thực hiện giao dịch, ngân hàng đã phát hiện ra hoạt động bất thường trong tài khoản mà số tiền này được chuyển vào. Cụ thể, tài khoản này mới được mở và không có lịch sử giao dịch nào trước đó, điều này đã khiến các bộ phận quản lý của ngân hàng nghi vấn và thông báo tới Barca.

lewandowski
Barca bị lừa 1 triệu Euro vụ chiêu mộ Lewandowski, rất may mắn họ đã phát hiện kịp thời. Ảnh: Getty

Ngay sau đó, phía Barca đã liên hệ với Pini Zahavi để làm rõ vấn đề. Zahavi khẳng định ông không phải là người đứng sau yêu cầu khoản tiền này và hoàn toàn không biết về vụ việc. Nhờ phát hiện kịp thời và sự can thiệp của ngân hàng, giao dịch chuyển tiền đã bị chặn đứng và Barcelona may mắn lấy lại được số tiền trước khi bị mất hoàn toàn.

Dù đã tránh được thiệt hại tài chính, vụ việc này vẫn gây ra nhiều nghi ngờ về quy trình thẩm định của câu lạc bộ, đặc biệt trong bối cảnh tình hình tài chính của Barca vốn đã gặp nhiều khó khăn. Lewandowski, kể từ khi gia nhập Barcelona, đã nhanh chóng khẳng định vai trò quan trọng của mình. Anh đã ghi tổng cộng 33 bàn trong mùa giải đầu tiên và tiếp tục tỏa sáng ở mùa giải 2023/24 với 26 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Mùa giải năm nay Lewandowski tiếp tục đóng vai trò quan trọng trên hàng công của Barca, anh đã thi đấu toàn bộ 9 trận tại La Liga và đóng góp tới 10 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Tại đấu trường cúp C1, tiền đạo người Ba Lan cũng thi đấu trong cả 2 trận đầu tiên và đóng góp 2 pha lập công cho Barca.

Quảng cáo
Xem thêm