Quảng cáo

Đã đến lúc cầu thủ Việt Nam sang Hàn Quốc, Nhật Bản thi đấu

Thứ ba, 05/02/2019 07:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau những thành công trong năm 2018 và đầu năm 2019, các chuyên gia cho rằng cầu thủ Việt Nam nên ra nước ngoài thi đấu.

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua 12 tháng thành công rực rỡ ở đấu trường khu vực châu lục. Chiến tích á quân U23 Châu Á, top 4 Asiad và top 8 Asian Cup 2018 cho thấy cầu thủ Việt Nam đã tiệm cận trình độ tương đương với những cường quốc bóng đá của Châu Á như Iraq, Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Sự tiến bộ vượt bậc của những Quang Hải, Công Phượng, Đình Trọng... cho thấy họ có đủ khả năng để ra nước ngoài chơi bóng. Câu chuyện xuất khẩu cầu thủ Việt không mới, bởi Bầu Đức từng đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tới các nước Đông Á nhưng không thành công. Tuy nhiên đây là thời điểm thích hợp để vấn đề này được nhắc lại và xúc tiến.

Ngay trước thềm Asian Cup 2019, thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đã nổ phát súng đầu tiên khi chuyển đến đầu quân cho Muangthong United. Các chuyên gia hàng đầu bóng đá Châu Á khẳng định nhiều cầu thủ Việt Nam đủ khả năng ra nước ngoài như Quang Hải, Công Phượng...

Chuyên gia Steve Darby chia sẻ: "Tôi nghĩ những cầu thủ như Quang Hải (số 19), Văn Đức (số 20), Công Phượng (số 10) hay Duy Mạnh (số 2) đều ở đẳng cấp cao nhất. Họ nên sang nước ngoài thi đấu nếu có thể".

Nhà báo Tae-Suk Yoon của trang Hankook Ilbo cho biết: "Tiền vệ Lương Xuân Trường từng thi đấu tại CLB Gangwon nhưng chưa thành công khi không đáp ứng được kỳ vọng về chuyên môn của CLB. Tuy nhiên, mọi thứ đã khác hơn vào lúc này. Theo tôi, nhiều đội bóng nước ngoài sẽ sớm chiêu mộ cầu thủ Việt Nam trong tương lai".

Phóng viên Adwaidh Rajan của FOX Sports: "Tài năng của Quang Hải đã vượt xa giải đấu trong nước. Đây là thời điểm chín muồi để anh ấy chuyển sang thi đấu ở một giải đấu lớn và nhiều thách thức hơn. Hiện các đội của Qatar và Nhật Bản cùng một đội bóng lớn ở Thai League rất quan tâm tới cầu thủ này".

Quang Hải và Công Phượng là đầu tàu của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Tiền vệ mang áo số 19 đã bùng nổ ở các giải U23 Châu Á, Asiad 2018 và AFF Cup 2018, trong khi tiền đạo HAGL dần trưởng thành với lối chơi phục vụ toàn đội. Tuy nhiên khi cần Công Phượng đã biết cách tỏa sáng như tại Asian Cup 2019.

Có thể nói đây là thời điểm chín muồi để Công Phượng và Quang Hải xuất ngoại...

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Công Phượng Quang Hải Asian Cup Nhật Bản Hàn Quốc HAGL
Xem thêm